ข่าวคอนโซล / พีซี

Square Enix ขอให้เลิกเปรียบเทียบ Foamstars กับ Splatoon

มันมีจุดเด่นที่แตกต่างกันอยู่

เกมยิงปาร์ตี้แบบ 4v4 จาก Square Enix อย่าง Foamstars ที่กำลังจะออกวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้ กำลังเจอประเด็นหนักเมื่อเกมนี้ถูกเปรียบเทียบกับ Splatoon ของ Nintendo โดยล่าสุดทางผู้พัฒนาจึงออกมาขอร้องให้เลิกเปรียบเทียบทั้งสองเกมเสียที

image 6314

“แน่นอนว่าผมเหนื่อยกับการถูกเปรียบเทียบกับ Splatoon” คุณ Kosuke Okatani โปรดิวเซอร์ของเกม Foamstars กล่าว “มีการเปรียบเทียบให้เราได้เห็นกันมากมายบนอินเทอร์เน็ต แต่ในขณะเดียวกันเราก็เห็นจากโซเชียลมีเดียว่าผู้ที่ได้ทดลองเล่นเกมจริง ๆ พูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันเป็นเกมที่แตกต่างโดยสิ้นเชิง ผมหวังว่าเมื่อคุณได้เล่นเกมนี้ คุณจะเห็นด้วยเช่นกัน”

คุณ Okatani พูดติดตลกว่า “ผมรู้สึกว่าระบบการยิงของเหลวที่ติดอยู่บนพื้นสนามนั้นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งมันจะเป็นเกียรติอย่างมาก ถ้าแฟน ๆ จะตั้งชื่อเล่นให้กับแนวเกมนี้ แบบเดียวกับ ‘Soulsborne’ หรือ ‘Metroidvania’ ในตอนนี้  Square Enix เรียกแนวเกมของ Foamstars ว่าเกมยิงปาร์ตี้แบบออนไลน์”

Foamstars เป็นเกมประเภทยิงปืนที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มวัยรุ่นแบ่งทีมเป็น 4v4 ใช้โฟมเป็นอาวุธในการยึดพื้นที่ให้เต็มฉากให้ได้มากที่สุด โดยโฟมของเราจะทำให้พื้นในสนามแข่งขันลื่นไหลมากเป็นพิเศษเพื่อให้ผู้เล่นสามารถเคลื่อนที่ตามอาณาเขตโฟมที่ยิงเป็นสีของตัวเองได้อย่างรวดเร็ว หรือจะใช้ประยุกต์เป็นการวางกับดักเพื่อจัดการคู่ต่อสู้ก็ได้เหมือนกัน เรียกได้ว่าเป็นเกมที่น่ารักและเหมาะกับสายชิลที่กำลังมองหาเกม PvP สไตล์ปาร์ตี้ เน้นการแต่งตัวแบบจี๊ดจ๊าด

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button