ข่าว

Sony เริ่มผสานการใช้งาน AI ในการช่วยเหลือผู้เล่นระหว่างการเล่นเกม

มุ่งเน้นไปที่การเล่นเกมอย่างลื่นไหลบน PlayStation VR

มีข่าวเกี่ยวกับ AI ในวงการเกมที่น่าสนใจมาให้ทุกคนได้ติดตามกันครับ โดยล่าสุดมีรายงานว่า Sony กำลังพิจารณาเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วย AI เข้าไปในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เน้นด้านเกม โดยข้อมูลนี้มาจากสิทธิบัตรที่เพิ่งเผยแพร่ให้เราได้ทราบกัน ซึ่งก็ถือว่าน่าสนใจอย่างมาก เพราะถึงแม้ว่า AI จะกลายเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็วทั่วทั้งตลาดคอมพิวเตอร์ แต่บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่าง Sony ยังเพิ่งเริ่มต้นที่จะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีนี้ในฮาร์ดแวร์ที่เน้นด้านเกมเท่านั้น

ถึงแม้ว่า AI จะครองหน้าบทความตั้งแต่ปี 2022 และยังคงเป็นคำฮิตภายในวงการเทคโนโลยีที่กว้างขึ้น แต่ไม่น่าเป็นไปได้ที่ Sony จะเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ในเร็ว ๆ นี้ ตัวอย่างเช่น Sony เพิ่งเปิดตัว PlayStation Portal ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ เกือบสองทศวรรษหลังจากเปิดตัวฟีเจอร์นี้ในช่วงปลายยุค PlayStation 3

Sony AI

AI จะเข้ามาเสริมประสบการณ์การเล่นเกมบน Sony PlayStation ได้อย่างไร?

จากสิทธิบัตรที่เพิ่งเผยแพร่ของ Sony ได้ระบุว่าผลิตภัณฑ์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI นี้ จะทำหน้าที่จำกัดและเฉพาะเจาะจง โดยข้อมูลจากสิทธิบัตรก็พอสรุปได้ว่าบริษัทดังกล่าวจะใช้พลังของเทคโนโลยี AI เพื่อเป็น “ผู้ช่วย” ให้แก่ผู้เล่น ซึ่งจะทำให้ประสบการณ์ PlayStation VR ราบรื่นยิ่งขึ้นระหว่างช่วงพักการเล่น ตามที่ระบุไว้ในสิทธิบัตร ฮาร์ดแวร์นี้จะใช้ AI เพื่อช่วยเหลือผู้เล่น ณ เวลาที่ผู้เล่น AFK (Away From Keyboard – ไม่ได้อยู่หน้าเครื่อง) และช่วงเวลาที่ผู้เล่นกลับมาจาก AFK

“จากคำอธิบายในสิทธิบัตร Sony ตั้งใจที่จะใช้ผู้ช่วยนี้เพื่อหยุดเกม VR โดยอัตโนมัติระหว่างช่วงพักการเล่น หรืออย่างน้อยก็พาผู้เล่นไปยังสถานที่ปลอดภัยภายในเกม เพื่อป้องกันไม่ให้พวกเขาเจอกับหน้าจอเกมโอเวอร์เมื่อกลับมาเล่นต่อ” Game Rant ระบุ

อย่างไรก็ตามเราก็ยังคงต้องมาติดตามดูว่า “ผู้ช่วย” ที่ขับเคลื่อนด้วย AI นี้จะวางจำหน่ายหรือไม่ ด้วยยอดขายเกม VR ที่ไม่สูงเท่าไหร่ในตลาดทำให้โอกาสที่ทาง Sony จะผลักดันต่ออย่างจริงจังนั้นอาจจะไม่ได้ง่ายนัก แต่ถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลเพิ่มเติม ทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ PSVR ได้ที่นี่ https://thisisgamethailand.com

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button