บริษัท Sony ได้ประกาศผลประกอบการล่าสุด ซึ่งแสดงให้เห็นว่าธุรกิจเกมของบริษัทนั้นยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากความสำเร็จของเกม Black Myth: Wukong ที่สามารถชดเชยผลกระทบจากการเปิดตัวที่ไม่ประสบความสำเร็จของเกม Concord ได้อย่างสมบูรณ์
นอกจาก Black Myth: Wukong แล้ว Microtransaction ยังทำยอดได้ดีไม่แพ้กัน
ฝ่ายเกมและบริการเครือข่าย (G&NS) ของ Sony ซึ่งรวมถึง PlayStation สร้างรายได้ถึง 1,071.5 พันล้านเยน (ประมาณ 238,831,135,300 บาท) ในไตรมาสที่สองของปีงบประมาณ (กรกฎาคมถึงกันยายน 2024) ซึ่งเพิ่มขึ้น 12% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน นอกจากนี้ กำไรสุทธิยังเพิ่มขึ้นถึง 184% เมื่อเทียบกับปีก่อน มาอยู่ที่ 138.8 พันล้านเยน (ประมาณ 308,757,061 บาท) ผลประกอบการที่เป็นบวกนี้ทำให้ Sony ตัดสินใจปรับเพิ่มการประมาณการผลประกอบการของธุรกิจเกมในปีงบประมาณนี้
Sony ระบุว่าปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้รายได้เพิ่มขึ้นมาจากการเพิ่มขึ้นของยอดขายเกมที่ไม่ได้พัฒนาโดย Sony เอง รวมถึงเนื้อหาเสริมต่าง ๆ (เช่น การซื้อขายของภายในเกม) และการเพิ่มขึ้นของรายได้จากบริการเครือข่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง PlayStation Plus อย่างไรก็ตามยอดขายของ PS5 ที่ลดลงอย่างต่อเนื่องก็ส่งผลกระทบต่อยอดขายโดยรวมเช่นกัน
จากข้อมูลนี้ก็เรียกได้ว่า Sony รอดมาได้ก็เพราะพลังแห่งเทพลิงแท้ ๆ ซึ่งเราก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปว่าทิศทางในการพัฒนาเกมของ Sony จะเป็นอย่างไรต่อไป เพราะก่อนหน้านี้ทางบริษัทดังกล่าวก็ได้ออกมาบอกว่าความล้มเหลวของ Concord ทำให้ทางผู้พัฒนาเกมได้บทเรียนที่จะนำไปปรับใช้ในการพัฒนาเกมอื่น ๆ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นในอนาคต
ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<