ข่าว

Sony ถอดบทสัมภาษณ์ Neil Druckmann ออกไปแล้ว

หลังมีการตีพิมพ์บทความไม่ตรงกับที่สัมภาษณ์จริง

Sony ได้ลบบทสัมภาษณ์ Neil Druckmann (ผู้สร้าง The Last of Us และ ผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารซีรีส์ Uncharted) เนื่องจากความไม่ถูกต้องในเนื้อหาที่เผยแพร่ ในขณะเดียวกันทางบริษัทก็ได้ออกมาขอโทษต่อ Druckmann สำหรับการ “นำเสนอคำพูดของเขาผิดไปจากความหมายที่แท้จริง” รวมถึงผลกระทบด้านลบที่เขาอาจได้รับ

บทสัมภาษณ์ดังกล่าวพูดถึงอนิเมชั่น บทเขียน เทคโนโลยี ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และโปรเจกต์ในอนาคตของเขา  อย่างไรก็ตาม Druckmann ชี้แจงผ่าน X ว่า บทสัมภาษณ์ที่เผยแพร่โดย Sony ตัดทอนรายละเอียด และบิดเบือนความคิดเห็นของเขาไปมาก และในขณะเดียวกัน เขายังได้แนบคำตอบฉบับเต็มของคำถามนั้นไว้ด้วย

Sony กับคำตอบของ Druckmann ที่เปลี่ยนไป

ประเด็นเกิดขึ้นจากการที่ Sony ถาม Druckmann เกี่ยวกับวิสัยทัศน์ส่วนตัวหรือโปรเจกต์ในฝันที่เขาหวังจะเห็นในวงการบันเทิง  เขาตอบว่า เขาโชคดีที่ได้ทำงานกับโปรเจกต์ในฝันมากมายในอดีต นอกจากนี้เขายังพูดถึงวิวัฒนาการของเกมที่ในตอนนี้สื่อดังกล่าวได้กลายเป็นสื่อบันเทิงที่ทุกเพศทุกวัยสามารถสนุกได้  นอกจากนี้ Druckmann ยังได้กล่าวว่าซีรีส์ The Last of Us ช่วยยกระดับภาพลักษณ์ของเกม และชี้ให้เห็นถึงประสบการณ์อันยอดเยี่ยมที่เกมมอบให้ผู้เล่น สุดท้ายเขากล่าวว่าความนิยมและความสำเร็จของ ซีรีส์ The Last of Us สามารถ “เปลี่ยนมุมมองของคนทั่วไปที่มีต่อเกม” ได้

อย่างไรก็ตาม เขาได้ชี้แจงผ่าน X แสดงคำตอบจริง ๆ ของเขา ในคำตอบฉบับเต็ม Druckmann พูดถึงซีรีส์ The Last of Us ที่สามารถทำให้คนที่ไม่เล่นเกม ตระหนักถึงความลึกซึ้งของการเล่าเรื่องและเนื้อหาอันหลากหลายในวิดีโอเกม และด้วยความสำเร็จของซีรีส์แม้แต่คนที่ไม่เล่นเกมก็ยังจับตามอง Naughty Dog ว่าจะสร้างสรรค์ผลงานอะไรออกมาต่อไป ในตอนท้าย เขากลับไปที่คำถามเดิม โดยบอกว่าเขาโชคดีที่ได้ทำงานร่วมกับทีมพัฒนาเกมโปรดปรานของเขา “กับทีมงานที่ยอดเยี่ยม”

แม้ว่าคำตอบที่ทาง Sony นำเสนอนั้นจะไม่ได้ผิดเพี้ยนไปจากคำตอบของ Druckmann ไปเท่าไหร่นัก แต่คำตอบของทาง Druckmann ที่เผยแพร่ออกมาทีหลังนั้นก็ถือได้ว่ามีความละเอียด และมีการเจาะลึกลงไปในประเด็นสำคัญลงไปอีกขั้นหนึ่ง ทำให้น่าเสียดายมากที่คำตอบตรงนั้นของเขาถูกตัดทอนออกไป แถมบางคนอาจจะรู้สึกว่าคำตอบที่ Sony ปรับมานั้นดูเว่อเกินจริงไปหน่อย อีกทั้ง Sony ไม่ได้ระบุว่าบทสัมภาษณ์ดังกล่าวเป็นการสรุปความหมายโดยบรรณาธิการ ทำให้หลายคนเข้าใจว่า Druckmann เป็นคนตอบข้อความนั้นจริง ๆ แบบ 100% ซึ่งจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้

ในขณะเดียวกัน The Last of Us Part II Remasteredเป็นเกมเวอร์ชั่นรีมาสเตอร์ที่ปรับแต่งกราฟิกให้เหมาะกับการเล่นบน PlayStation 5 เช่นการแสดงผลแบบ Native 4K และโหมด Performance เพื่อให้ภาพไหลลื่นระดับ 60FPS อีกทั้งยังปลดล็อคเฟรมเรตสำหรับจอที่รองรับได้ด้วย นอกจากนี้ก็จะพัฒนารายละเอียดขององค์ประกอบฉากให้มีความสมจริง การเรนเดอร์เงาคุณภาพสูง และการแสดงผลอนิเมชั่นให้การผจญภัยของ Ellie และ Abby ยิ่งใหญ่มากขึ้นไปอีก เช่นเดียวกับฟังก์ชั่นจอยเกม DualSense

ที่มา
siliconera

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button