ข่าวคอนโซล / พีซี

วงในเผย ‘Sony แอบสร้าง Emulator PS3 มาสักพักแล้ว’

หลัง PS5 ไม่สามารถเล่นเกมยุคเก่ากว่า PS4 ได้

แม้ PS5 จะถือเป็นเครื่องเล่นเกมสุดล้ำแต่จุดด้อยที่สำคัญคือ “ความสามารถย้อนกลับไปเล่นเกมรุ่นเก่า” (Backward Compatibility) ที่ยังจำกัดต่างจากเครื่องเล่นเกมของค่าย Xbox ที่สามารถเล่นเกมย้อนหลังได้ตั้งแต่รุ่น Xbox ดั้งเดิมทำให้เหล่าเกมเมอร์ PS5 หลายคนผิดหวัง และถึงแม้ว่า Sony จะพยายามแก้ไขปัญหานี้ด้วยการนำเกมคลาสสิคยอดนิยมอย่าง Sly Cooper และ Daxter กลับมาวางจำหน่ายอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่ใช่จุดที่ผู้เล่นต้องการอยู่ดี

เมื่อล่าสุด  เปิดเผยว่า  Sony  กำลังพัฒนาฟีเจอร์ เล่นเกม PS3 บนเครื่อง PS5 ได้โดยตรง (หรือที่เรียกว่า PS3 Emulator) ซึ่งถือเป็นการตอบโจทย์เหล่าเกมเมอร์ที่เรียกร้องกันมานาน

image 25

Sony แอบสร้าง Emulator PS3 มาสักพักแล้ว

ล่าสุดแหล่งข่าววงในอย่าง Jeff Grubb เผยผ่านรายการ Game Mess Mornings ว่าทีมพัฒนาของ Sony ได้พัฒนาฟีเจอร์  เล่นเกม PS3 บนเครื่อง PS5 ได้โดยตรง (หรือที่เรียกว่า PS3 Emulator) มานานแล้ว โดย Grubb คาดการณ์ว่า Sony มีแผนประกาศเปิดตัวฟีเจอร์นี้ แต่สุดท้ายก็เลื่อนออกไปแบบเงียบ ๆ

หากข่าวลือนี้เป็นจริงขึ้นมาก็จะหมายความว่าเกมดังในอดีต อย่าง Metal Gear Solid 4, Infamous (ภาค 1 และ 2), Resistance, Killzone รวมไปถึง Ratchet and Clank ภาคเก่า ๆ พร้อมกับเกมในตำนานเกมอื่น ๆ จะกลับมามีชีวิตอีกครั้ง  บนเครื่อง PS5 โดยไม่ต้องใช้เครื่องเล่นเกมรุ่นเก่าหรือใช้วิธีการอื่น ๆ ที่ยุ่งยาก ซึ่งก็น่าจะถูกใจผู้เล่นอย่างแน่นอน

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button