ข่าว

รายงานใหม่เผย Sony กำลังวางแผนเปิดบริการเกมมือถือ F2P

ในปีที่ผ่านมามีการจับมือร่วมกันกับผู้พัฒนามือถือจำนวนมาก

ขึ้นชื่อว่าเป็นธุรกิจแล้วคงไม่มีใครที่อยากจะให้การริเริ่มงานของตัวเองต้องจบลงด้วยความปิ๋ว ล้มละลายจนติดหนี้ติดสิน ซึ่งแฟน Sony เองก็ปฏิเสธไม่ได้เลยครับว่าในระยะหลังที่ PlayStation 5 ไม่สามารถทำรายได้ได้น่าประทับใจเทียบเท่ากับสมัยก่อน รวมไปถึงลักษณะการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปของผู้เล่น ก็ทำให้ค่ายที่รักของพวกเขาเลือกที่จะปรับตัวเปลี่ยนจากการทำเกมเอ็กคลูซีฟมาเป็นเกมที่สามารถเล่นได้บนแพลตฟอร์มอื่นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า

นอกจากเกม PC ที่เริ่มมีแฟรนไชส์ใหญ่ๆ อาทิ The Last of Us, Uncharted และ God of War มาลงให้เล่นกันแล้ว การเคลื่อนไหวของ Sony อีกหนึ่งอย่างที่น่าสนใจก็คือตลาดมือถือ เพราะเราจะเห็นว่ามีการนำทีมงานที่เคยเข้าร่วมกับบริษัทสำหรับพัฒนาเกมมือถือมาทำงานด้วยกันมาอยู่ในทีมมากขึ้น และล่าสุด มีรายงานจาก Video Games Chronicle ถึงแนวโน้มที่ดูจะชัดเจนมากขึ้นแล้วด้วย เพราะบนหน้า LinkedIn โซเชียลมีเดียสำหรับแวดวงการทำงานได้มีการประกาศน่าสนใจด้วย

ตำแหน่งที่ Sony กำลังเฟ้นหาอยู่ในตอนนี้คือ วิศวกรแพลตฟอร์มมือถือ ที่จะมีหน้าที่ในการทำงานร่วมกับ PlayStation Studios ในแผนกมือถือ โดยจำเป็นต้องมีประสบการณ์วิศวกรรมซอฟต์แวร์เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มในการถ่ายทอดประสบการณ์ PlayStation รูปแบบสมาร์ทโฟน และจะได้มีส่วนในการให้บริการเกมมือถือแบบเล่นฟรีหรือ F2P ตามสมัยนิยม ควบคู่ไปกับการควบคุมคุณภาพเกมออกมาให้ยอดเยี่ยมด้วยเรียกได้ว่าจุดมุ่งหมายตอนนี้ดูจะชัดเจนเป็นพิเศษเลยทีเดียวครับ

Sony Mobile

หากยังจำกันได้ ก่อนหน้านี้ Sony เคยอยู่ในฐานะผู้ให้บริการชื่อ PlayStation Mobile อยู่บน iOS และ​ Android อยู่แล้ว โดยจะเป็นเกมรูปแบบมินิเกมเสียมากกว่าเช่น Run Sackboy Run และ Uncharted ภาคสปินออฟรูปแบบปริศนาที่เชื่อมต่อกับเกมภาคหลักเพื่อปลดล็อกไอเทมใช้งานได้ ทั้งนี้ก็เป็นเกมสเกลเล็กทั้งหมด นอกจากนั้นก็จะเป็นแอปพลิเคชันจำพวก Companion App ที่ใช้อำนวยความสะดวกในการเล่นเกมบนคอนโซล อาทิเปิดเป็นคู่มือหรือเมนูเสริมเป็นต้น

หลังจากนี้ความน่าสนใจก็คือ Sony ไม่ได้อาจจะทำหน้าที่เพียงแค่การพัฒนาเกมมือถือเท่านั้น แต่พวกเขามีลุ้นที่จะสร้างอาณาจักรเกมขนาดใหญ่เพื่อเป็นแพลตฟอร์มสำหรับให้บริการเกมออนไลน์ และถ้าว่ากันตามตรงทีมงานที่มีอยู่แต่เดิมก็ไม่ได้เป็นทีมงานที่ขาดความรู้ด้านเกมมือถือเสียงทีเดียว ซึ่งถ้าได้ผู้เชี่ยวชาญมาช่วยขัดเกลาให้ดีขึ้น มีหรือครับที่แผนการจะไม่ประสบความสำเร็จ ว่าแล้วต้องรอดูกันไปยาวๆ แต่ถ้า ThisIsGame Thailand พบข่าวสารใหม่อย่างไรก็จะไม่พลาดมาแบ่งปันที่นี่เช่นเคย

ที่มา
VGC

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button