ข่าว

ผู้บริหาร Sony เปิดใจ ‘บริษัทมี IP ของตัวเองน้อยไป’

พร้อมเปรยอยากให้บริษัทมุ่งมั่นสร้าง IP ใหม่ให้ไว

หลังจากที่โครงการ Concord ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย Sony ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการมี IP (Intellectual Property) ที่แข็งแกร่งเป็นของตัวเอง ทำให้ทาง Kenichiro Yoshida ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Sony ได้ประกาศชัดเจนว่าบริษัทจะทุ่มเททรัพยากรในการสร้างสรรค์ผลงานต้นฉบับมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกม ภาพยนตร์ หรืออนิเมะ เพื่อแข่งขันในอุตสาหกรรมบันเทิงได้ดีขึ้น

“เรายังไม่มี IPที่เราพัฒนาขึ้นมาตั้งแต่เริ่มต้น” Hiroki Totoki ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Sony กล่าว “ไม่ว่าจะเป็นเกม ภาพยนตร์ หรืออนิเมะ และนั่นเป็นปัญหาสำหรับเรา”

สำหรับเหตุผลที่ Sony ต้องการสร้าง IP ใหม่

Sony Exec Says Company Lacks New IP

  1. ปัจจุบัน Sony ยังขาดแคลน IP ที่พัฒนาขึ้นมาเองตั้งแต่เริ่มต้น ซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญในการแข่งขันกับบริษัทอื่น ๆ
  2. บริษัทต้องการความหลากหลายมากขึ้น เพราะการพึ่งพา IP เดิมๆ เพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอต่อการเติบโตในระยะยาว
  3. ตลาดบันเทิงมีความต้องการคอนเทนต์ใหม่ๆ อยู่เสมอ การสร้าง IP ใหม่จะช่วยให้ Sony สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้กว้างมากขึ้น

แม้ว่า Sony ได้ประสบความสำเร็จในการดัดแปลง The Last of Us, Twisted Metal และ Gran Turismo เป็นโครงการภาพยนตร์คนแสดงจากเกมฮิตของบริษัท แต่ตามรายงาน Sony กำลังมองหาการพึ่งพาซีรีส์อนิเมะที่จัดจำหน่ายผ่าน Crunchyroll มากขึ้น และผลิตหรือร่วมผลิตรายการใหม่ ๆ นอกจากนี้ Sony ยังต้องการดึงสมาชิก PlayStation Plus ให้ใช้บริการสตรีมมิ่งอนิเมะของ Crunchyroll มากขึ้น

เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่า Sony จะมีนโยบาย หรือแผนการพัฒนา IP ใหม่ของตนเองอย่างไรบ้าง ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลอัปเดต ทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ ในขณะเดียวกัน ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
gamespot

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button