ข่าว

Sonic Frontiers บลั๊ฟโหด ‘Genshin Impact ติดสินบนผู้เล่นให้โหวตในงาน The Game Awards’

ผู้จัดต้องรีบออกมาอธิบายพร้อมรับปากจะตรวจสอบทันที

ดูเหมือนว่าจะมีประเด็นร้อนมาให้เราได้เผือกกันในงาน The Game Awards (TGA) เมื่อล่าสุดมีแฟน ๆ ของ Sonic Frontiers และแฟน ๆ TGA จำนวนมากที่คิดว่าการที่เกมกาชาอย่าง Genshin Impact ขึ้นสู่ตำแหน่งรางวัล Players’ Voice ได้นั้นเป็นเรื่องที่น่าสงสัย และพวกเขาก็ไม่พอใจอย่างมาก และประเด็นนี้ก็ร้อนแรงมากจน Geoff Keighley ผู้จัดรายการ TGA กล่าวถึงการติดสินบนและการกล่าวหาใน Reddit AMA ของวันนี้

Genshin Impact มีสกุลเงินพรีเมี่ยมที่เรียกว่า Primogems ซึ่งใช้ในการสุ่มตัวละครแบบจำกัดเวลา ซึ่ง Primogems นี้ถูกแจกจ่ายในปริมาณน้อยเมื่อเทียบกับเกมกาชาอื่น ๆ ดังนั้นชุมชนจึงชอบแซวว่าผู้เล่น Genshin ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้สกุลเงินพิเศษนี้มา

ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว Genshin Impact ได้รับรางวัล “เกมมือถือยอดเยี่ยม” จากงาน TGA หลังจากงานจบไป ทาง HoYoverse ได้มอบการสุ่มกาชา 10 ครั้งให้แก่ผู้เล่นทุกคน Kotaku ติดต่อกับ HoYoverse เพื่อถามว่ามีแผนจะแจกจ่าย Primogems ฟรีหลังจาก TGA ในปีนี้หรือไม่ แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับคำตอบใด ๆ

Redditor คนหนึ่งไปที่ Reddit AMA ของ Keighley เพื่อถามว่าเขาจะทำอย่างไรเกี่ยวกับ “การติดสินบน” และ “การใช้บอท” ในรางวัลที่ผู้เล่นเลือก

“ผมคิดว่ามันเป็นการโปรโมตเพื่อให้แฟน ๆ สนับสนุนแกม” Keighley เขียน “นี่เป็นส่วนหนึ่งของเหตุผลที่เราไม่มีการโหวตจากแฟน ๆ 100% ในรางวัลหมวดหมู่หลัก” อย่างไรก็ตามเขาสัญญาว่า TGA จะ “ตรวจสอบเรื่องนี้เดี๋ยวนี้”

เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าผลการตรวจสอบนี้จะเป็นอย่างไร เพราะทาง Kotaku ก็ได้บอกว่า “ผมเข้าใจว่าเกมสุ่มกาชานั้นเอาชนะ God of War Ragnarok ซึ่งเป็นเกมแอ็กชั่นผจญภัยระดับบล็อคบัสเตอร์ที่เป็นที่ชื่นชอบของนักวิจารณ์”

ที่มา
kotaku

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button