ข่าว

แฟน Sonic ไม่พอใจดีล Angry Birds

กังวลว่า Sega จะทุ่มสุดตัวกับเกมมือถือ

การประกาศของ Sega ที่เข้าซื้อกิจการ Rovio ผู้พัฒนา Angry Birds เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทำให้แฟน ๆ ของ Sonic กังวลเกี่ยวกับอนาคตของซีรีส์ที่พวกเขารักอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

เอกสารรายละเอียดการเข้าซื้อกิจการของ Sega/Rovio เปิดเผยว่า Sega มีแผนการใหญ่สำหรับเกมมือถือ โดยบริษัทดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะใช้ความเชี่ยวชาญด้านการดำเนินงานเกมมือถือของ Rovio เพื่อพัฒนา IP เกมที่มีอยู่ของ Sega ให้เป็นเกมเวอร์ชั่นมือถือ รวมไปถึงเวอร์ชั่นมัลติแพลตฟอร์ม

image 1647

และจากข้อมูลนี้ทำให้แฟน ๆ บางคนกังวลว่า Sonic จะถูกลดความสำคัญไปจากเดิม หรือแย่ไปกว่านั้นก็คือถูกเปลี่ยนไปเป็นเกมมือถือ (แต่ในทางกลับกัน ในแง่ของธุรกิจ… มือถือถือได้ว่าเป็นแพลตฟอร์มที่พิสูจน์แล้วว่าให้ผลกำไรงามมาก ๆ เมื่อเทียบกับเกม Single Player) รวมไปถึงแฟน ๆ กลัวว่า Sega อาจต้องการครอสโอเวอร์แฟรนไชส์ Sonic ด้วยตัวละคร Angry Birds รวมไปถึงความกังวลในการทุ่มเงินทุนของเกม Sonic ไปฟื้นฟูซีรีส์ Rovio

คงต้องรอดูกันต่อไปว่า Sega จะมีการเปลี่ยนแปลงการให้บริการ หรือเปลี่ยนแปลงการพัฒนาเกมหลังจากการเข้าซื้อกิจการหรือไม่ แม้จะมีความไม่แน่นอน แต่แฟน ๆ ของ Sonic สามารถสบายใจได้ในความจริงที่ว่า Rovio ได้แสดงความปรารถนาที่จะขยายขอบเขตการพัฒนาเกมนอกเหนือจากเกมมือถือ และ Sega ก็สัญญาว่าจะสนับสนุนความคิดริเริ่มนี้

อีกด้านหนึ่ง Sonic Frontiers เป็นเกมแอ็กชั่นความเร็วสูงที่มาพร้อมกับโลกกว้างแบบ Open-zone ให้เราวิ่งฝ่าอุปสรรคในสภาพแวดล้อมต่างๆ ทั้งป่าลึก, น้ำตก, ทุ่งดอกไม้ และทะเลทรายหมู่เกาะ Starfall Islands ถือเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่เกมมีฉากเปิดให้เราสามารถวิ่งสำรวจตามจุดต่าง ๆ พร้อมต่อสู้กับเหล่าหุ่นยนต์วายร้าย อีกทั้งยังมีพลังวิเศษที่เหมือนกับออร่าสีน้ำเงินตามติดตัวของเจ้าเม่นเราด้วยเช่นกัน ตัวเกมวางขายแล้ววันนี้บนอุปกรณ์เครือ PlayStation, Xbox, Nintendo Switch และ PC

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button