ข่าวเกมมือถือ

Snowbreak: Containment Zone เซิร์ฟจีนปรับเรตเกมเป็น 18+

เพื่อรองรับความแซ่บที่กำลังจะมาถึง

Snowbreak: Containment Zone เกมแนว 3D Sci-Fi Anime RPG Shooter ได้สร้างประเด็นที่น่าติดตามให้เราได้เกาะติดกันเมื่อล่าสุดทางผู้พัฒนาเกมได้ออกมาประกาศว่าเกมดังกล่าวจะมีการปรับเรตเกมให้กลายเป็น 18+ ซึ่งผู้เล่นคนใดที่ยังไม่ได้ยืนยันตัวตน หรืออายุไม่ถึงจะไม่สามารถสร้างตัวละครในเกมได้อีกต่อไป

Snowbreak: Containment Zone เซิร์ฟจีนปรับเรตเกมเป็น 18+

“เรียนผู้เล่นทุกท่าน เพื่อเสริมสร้างมาตรการคุ้มครองเด็กและเยาวชน สร้างสรรค์และรักษาสภาพแวดล้อมการเล่นเกมออนไลน์ที่ปลอดภัยและเหมาะสมเราจึงมีการปรับเรตเกมใหม่” ทีมงานผู้พัฒนาเกมประกาศ “ตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2567 เวลา 17:00 น. เป็นต้นไป ผู้ใช้ที่ยังไม่บรรลุวัย 18 ปี ที่ไม่ได้ลงทะเบียนจะถูกตรวจสอบและไม่สามารถสร้างตัวละครในเกมได้ โดยนิยามของการบรรลุวัย 18 ปี หมายถึง กรณีที่วันที่เกิดตามบัตรประชาชนครบ 18 ปีบริบูรณ์ โดยคำนวณถึงวันที่ปัจจุบัน”

สำหรับการปรับเรตนี้ก็เพื่อรองรับกับระบบใหม่ที่เรียกว่า “Ful Interactive Touch” ซึ่งระบบนี้จะเปิดให้ผู้เล่นสัมผัสตัวละคร (เช่น ลูบหัว) ในเกมนี้ได้เต็มที่ นอกจากนี้เกมจะมีฉากเนื้อหาที่ค่อนข้างยั่วยวน รวมถึงชุดแต่งงานและฉากการนอนบนเตียงกับตัวละคร ซึ่งทำให้ทางผู้พัฒนาตัดสินใจปรับเรตติ้งเกมจากเดิม PG12 เป็น M (หรือเรต 18+) นั่นเอง

สำหรับการปรับเรตนี้ก็เรียกได้ว่าถูกใจเกมเมอร์ไม่น้อย เพราะผู้ที่เข้ามาคอมเมนต์ส่วนใหญ่ก็มีแนวคิดตรงกันว่า “ดีมาก ๆ” โดยเหตุผลสนับสนุนก็มีแตกต่างกันมากมาย เช่น การปรับเรตทำให้เกมนี้น่าสนใจมากขึ้น, นี่คือความจริงใจที่ประทับใจที่สุดแห่งปี นอกจากนี้ผู้เล่นหลายคนยังบอกอีกว่าเกมกาชาส่วนใหญ่ควรเป็นเรต M รวมไปถึงบางคนอยากจะกลับไปเล่นเกมนี้ทันที!

Snowbreak: Containment Zone เป็นแนว RPG Shooter ที่ให้ผู้เล่นควบคุมตัวละครสาว ๆ ที่เรียกว่า Manifestations พวกเธอใช้ปืนเป็นอาวุธและมีพลังพิเศษเหนือมนุษย์ปกติ ต่อสู้กับภัยรุกรานที่เรียกว่าไททัน ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นผู้ช่วยที่ทำงานร่วมรบกับเหล่าวัลคีรี เพื่อโต้ตอบการรุกรานของไททันและช่วยโลกใบนี้ ภายในเกมจะมีเนื้อเรื่องที่เข้มข้นและเกมเพลย์หลายโหมด ผู้เล่นสามารถจัดทีมวัลคีรีได้พร้อมกันถึง 3 ตัว และสับเปลี่ยนออกมาต่อสู้หรือทำคอมโบสุดมันส์ได้!

ที่มา
reddit

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button