ข่าว

SHIFT UP พูดถึงโปรเจกต์ใหม่ ‘Project Witches’

รวมถึงกำลังพิจารณานำ Stellar Blade ลง PC และภาคต่อ

SHIFT UP บริษัทพัฒนาเกมสัญชาติเกาหลีใต้ เผยแผนการพัฒนาเกมใหม่และภาคต่อเกมดัง ผ่านเอกสารการเสนอขายหุ้น IPO ในตลาดหลักทรัพย์เกาหลีใต้ โดยทางบริษัทดังกล่าวได้ตั้งเป้าหมายเพิ่มกำลังการพัฒนาในปี 2024 ด้วยการดึงทีมงานใหม่ ๆ เข้าร่วม เพื่อรองรับการพัฒนาเกมใหม่และภาคต่อ

SHIFT UP มีแผนพัฒนา Project Witches และนำ Stellar Blade ลง PC

Project Witches เกมออนไลน์แนว MMORPG ใหม่ล่าสุด อยู่ระหว่างการพัฒนา มีแผนเปิดตัวทั่วโลกบนคอนโซล, PC และมือถือ รองรับระบบ Cross-play ในปี 2027 หรือหลังจากนั้น เกมนี้ถูกวางเป็น IP ใหม่ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร โดยยกตัวอย่างเกมแนวเดียวกันอย่าง Genshin Impact, Honkai: Star Rail และ Fate/Grand Order

ในขณะเดียวกันทางผู้พัฒนาเกมยังได้ระบุอีกว่า พวกเขากำลังพิจารณานำ Stellar Blade เกมแอ็กชั่น RPG บน PS5 มาสร้างเวอร์ชั่น PC และภาคต่อ แต่ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายที่แน่ชัด

SHIFT UP talk about cross-platform project code-named Project Witches

ทาง SHIFT UP ได้อธิบายถึง Project Witches ที่มีแผนวางจำหน่ายในปี 2027 (หรือหลังจากนั้น) ไว้ว่า “เราเชื่อว่าความสามารถในการพัฒนา IP ใหม่ ๆ ที่ประสบความสำเร็จโดยไม่ต้องพึ่งพา IP ที่มีอยู่แล้ว จะทำให้เราเติบโตอย่างยั่งยืน เมื่อเทียบกับบริษัทเกมอื่น ๆ ที่ผูกติดอยู่กับ IP เดิม”

 “”เรามีแผนที่จะแนะนำองค์ประกอบการเล่นเกมใหม่ ๆ รวมถึงการเปิดตัวเนื้อหาเสริม (DLC) เวอร์ชั่น PC และการร่วมมือกับ IP ใหม่ ในขณะเดียวกัน แนวทางการสร้างเกมแบบ One-Build ของบริษัทฯ ช่วยให้สามารถอัปเดตเกมทั่วโลกพร้อมกัน เพื่อให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์การเล่นที่สม่ำเสมอและการนำเสนอเนื้อหาอย่างรวดเร็วด้วยต้นทุนที่ต่ำ” SHIFT UP พูดถึงการต่อยอดเกม Stellar Blade “เกม AAA บนคอนโซลอย่าง God of War และ Final Fantasy ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยมียอดขายเกินกว่า [66 ล้านชุดและ 185 ล้านชุด] ตามลำดับ มีหลายกรณีตัวอย่างที่เกม AAA พัฒนาเป็นแฟรนไชส์ IP ด้วยการขยายอายุของเกมผ่านภาคต่อคุณภาพสูงหลายชุด และรักษาฐานการสร้างรายได้ในระยะยาว ดังนั้น เราจึงกำลังพิจารณาความเป็นไปได้ของการสร้าง Stellar Blade ลง PC และภาคต่อ”

ในขณะเดียวกัน Stellar Blade วางจำหน่ายแล้วบน PS5 โดยเกมนี้จะนำเสนอการต่อสู้แบบแอ็กชั่นที่เน้นการจับจังหวะ และการหลบหลีกผสมผสานกับการปลดปล่อยคอมโบและทักษะเฉพาะตัว เตรียมตัวให้พร้อม… เพราะการต่อสู้กับเหล่าบอสจะแตกต่างไปจากมอนสเตอร์ทั่วไปอย่างสิ้นเชิง ผู้เล่นจะต้องใช้กลยุทธ์ในการต่อสู้เพื่อเอาชนะศัตรูที่ท้าทายให้ได้

ที่มา
gematsu

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button