ข่าว

[มีสปอยล์] ผู้เล่นพบการอ้างอิงถึง Dark Souls ใน Elden Ring Shadow of the Erdtree

ทั้งเมือง ทั้งมอนสเตอร์ที่คุ้นตา

ต้องบอกเลยว่าหากใครที่อินกับเกม Dark Souls แล้วเพลิดเพลินกับเกม Elden Ring ภายใน Shadow of the Erdtree ซึ่งเป็น DLC ของเกมดังกล่าวจะทำให้คุณกรี๊ดแตกแน่นอน เพราะเกมดังกล่าวเต็มไปด้วยการอ้างอิงเกมซีรีส์ Dark Souls มากมาย!


ข่าวนี้มีการสปอยล์เนื้อหา Elden Ring Shadow of the Erdtree


Shadow of the Erdtree เต็มไปด้วยกลิ่นอายของ Dark Souls

หลังจากเดินทางไปสักพักใน Shadow of the Erdtree ชายฝั่งเซรูเลียน คุณจะพบกับดันเจี้ยนใต้ดินที่ให้ความรู้สึกคล้ายกับ “สุสานยักษ์ผู้สาบสูญ” จาก Dark Souls ภาคแรกอย่างมาก โดยคุณต้องกระโดดข้ามหลุมขนาดใหญ่ที่มองไม่เห็นก้นหลุม ไปบนหลุมศพยักษ์ขณะที่เหล่าโครงกระดูกไล่ล่าคุณไปในความมืด

สุดท้าย เรามี “ย่านโบสถ์ของป้อมเงา” ซึ่งเป็นเมืองที่ถูกน้ำท่วม คุณต้องออกเดินทางไปตามหลังคาบ้านเพื่อหาคันโยกที่จะระบายน้ำออกจากถนนหนทางเพื่อให้คุณสามารถสำรวจเมืองชั้นล่างได้ ซึ่งมันคล้ายกับ “New Londo” มาก ๆ เพียงแค่ไม่มีเหล่า Dark Wraith เพ่นพานอยู่ทุกตรอกซอกซอยเท่านั้นเอง

Shadow of the Erdtree Packed with Dark Souls Throwbacks

ไม่เพียงแค่สถานที่คุ้นเคยเท่านั้น แต่ใน Shadow of the Erdtree ยังมีศัตรูเก่าและบอสจากเกมก่อน ๆ โผล่มาอีกด้วย โดยศัตรูที่พบบ่อยที่สุดคือ “อัศวินดำ” ทหารราบสุดแกร่งที่มาพร้อมกับชุดเกราะสุดเท่ พวกเขามีอาวุธพิเศษหลากหลายรูปแบบ ซึ่งคล้ายกับเหล่าอัศวินดำอันเป็นเอกลักษณ์จาก Dark Souls ภาคแรก

เรายังมี เรลลานา ผู้ที่เป็นหนึ่งในดวงจันทร์คู่  ที่มีรูปแบบการต่อสู้คล้ายกับ Dancer และ Artorias แม้กระทั่งสนามประลองก็ยังดูคล้ายกันเป็นอย่างมากอีกด้วย อีกทั้งการต่อสู้กับบอสอีก 2 ตัวในช่วงท้ายเกมยังให้ความรู้สึกเหมือนกับ Lothric และ Lorian จาก Dark Souls 3!

แน่นอนว่านี่ยังไม่ใช่ทั้งหมดที่เราได้พบเจอ ผู้เขียนมั่นใจว่าในอนาคตจะมีผู้เล่นอีกจำนวนมากพบเจอกับการอ้างอิงจากเกม Dark Souls (หรืออาจจะเป็นเกมอื่น ๆ ของค่าย FromSoftware) อยู่เรื่อย ๆ ซึ่งเราจะนำมาให้ทุกคนได้ติดตามกันครับ

Shadow of the Erdtree เป็น DLC ของ Elden Ring ที่จะพาผู้เล่นเข้าไปผจญภัยในดินแดนเงาทมิฬ และติดตามเรื่องราวที่ซ่อนอยู่ของ Miquella และเผชิญหน้ากับบอสสุดโหดมากมาย โดยผู้เล่นสามารถเข้าเล่น DLC นี้ได้ต่อเมื่อสามารถล้มบอสอย่าง Radahn และ Mohg ได้ ซึ่งหลังจากล้ม Mohg ได้แล้วก็สามารถแตะที่มือของ Miquella ในรังไหมและเข้าสู่สมรภูมิดินแดนเงาทมิฬได้เลย!

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button