ข่าว

ผู้เล่น Palworld ค้นพบความลับของ Pals ที่อยู่ที่ฐานตอนเราไม่อยู่

ดูไม่ออกเลยว่าขี้เกียจ หรือทำงานแบบสายฟ้าแล่บ

ใน Palworld เราสามารถดูข้อมูลได้ว่า Pals ที่ฐานกำลังทำอะไรอยู่บ้างแม้ไม่ได้อยู่ใกล้ก็ตาม แต่เราไม่เคยรู้แน่ชัดว่าจริง ๆ ว่า Pals ทำอะไรกันอยู่ ล่าสุดผู้เล่นที่ชื่อว่า Pumpkeo ได้ค้นพบความจริงเกี่ยวกับประเด็นนี้และนำมาแชร์ให้กับชุมชน Palworld ได้รับรู้กัน

Pals ใน Palworld ทำอะไรบ้างเวลาเราไม่อยู่ฐาน

Pumpkeo เผยว่าเวลาอยู่นอกฐาน Pals จะหยุดเคลื่อนที่ อาจมีเทเลพอร์ตบ้างบางครั้ง แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าพวกมันงอแง! (บางครั้งอาจจะงอแงแหล่ะ) ดูเหมือนพฤติกรรมนี้เกิดขึ้นเพราะคุณอยู่ไกลเกินไป เกมจึงไม่ต้องแสดงภาพ Pals แบบละเอียดเพื่อประหยัดเฟรมเรตและไม่ให้เครื่องค้าง

นอกจากนี้ ผู้เล่นอีกคนที่ชื่อว่า DrTuSo เสริมว่า พฤติกรรมนี้เกิดขึ้นเมื่อผู้เล่นมองไม่เห็น Pals โดยตรงโดยเขาอธิบายว่า “ถ้าคุณเล่นบนจอ Ultrawide 32:9 คุณจะเห็นสถานการณ์แบบเดียวกันบนพื้นที่นอกกรอบจอแบบ 16:9 โดย Pals จะเทเลพอร์ตแทนที่จะเคลื่อนไหว”

มีผู้เล่นที่เข้ามาเห็นข้อมูลนี้ได้ตั้งขอสังเกตว่าถึง Pals จะยังทำงานเวลาที่คุณไม่อยู่ แต่ประสิทธิภาพอาจลดลง โดยผู้เล่นหลายคนบอกว่า กลับมาฐานทัพทีไรแทบไม่เห็นทรัพยากรเพิ่มในกล่อง นั่นแปลว่า Pals ทำงานดีกว่าเมื่อคุณอยู่ที่ฐาน เพราะการคำนวณการเคลื่อนไหวและการกระทำที่เกิดขึ้นนั้นมีผลอย่างมาก

ในขณะเดียวกัน Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า Pals โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

ที่มา
pcinvasion

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button