ข่าว

เกมเมอร์ซาอุฯ ทำสถิติกินเนสส์บุ๊ก เปิดเครื่องคอนโซลพร้อมกันมากที่สุดในโลก

รวมแล้วมากถึง 444 เครื่อง ต่อกับโทรทัศน์เครื่องเดียว

พูดถึงการทำสถิติระดับโลกแล้ว กินเนสส์บุ๊ก หรือ Guinness World Records ได้ให้ความสำคัญกับสถิติในทุกหมวดการแข่งขัน รวมไปถึงหมวดวิดีโอเกมด้วยซึ่งทุกคนก็จะเห็นว่าในทุกปีทางหน่วยงานยังทำหนังสือรวมสถิติเกมออกมาให้ติดตามเพื่ออัปเดตข่าวสารน่าสนใจกันด้วยเหมือนกัน อย่างไรก็ตามปฏิเสธไม่ได้ว่าในเมื่อเป็นกินเนสส์บุ๊กแล้ว จะเป็นสถิติธรรมดาไม่ได้เลยครับ โดยล่าสุดก็มีผู้เล่นจากซาอุดีอาระเบียที่เพิ่งทำได้หมาดๆ

เรื่องราวนี้เป็นของนายอิบราฮิม นักสะสมเกมตัวยงที่ขอท้าชิงสถิติด้วยการเปิดเครื่องเล่นเกมพร้อมกัน 444 เครื่อง โดยทุกเครื่องมีข้อกำหนดว่าจะต้องเป็นคอนโซลที่สามารถใช้งานเล่นได้ ซึ่งจากคลิปนี้จะเห็นว่าเขาทำการไล่เปิดเครื่องเล่นทีละรุ่นเริ่มจาก Xbox 360 และสลับไปมาระหว่างเกมเรโทรกับเกมเน็กซ์เจ็นทั้ง PlayStation 5, Nintendo Switch ทั้งรุ่นจอปกติ และจอ OLED, Xbox One เช่นเดียวกับ Nintendo 64 มาจนถึงเครื่องที่เขามองว่าเป็นคอนโซลรุ่นโปรดนั่นคือ Mega Drive

หลายคนอาจจะสงสัยว่าเขาทำได้อย่างไร คำตอบก็คือเครื่องเล่นเหล่านี้เชื่อมต่อสู่โทรทัศน์หน้าจอเดียวโดยอาศัยตัวเชื่อมสัญญาณจำนวนมากที่ต่อแผงเข้าหากันทั้ง HDMI Switcher มากกว่า 10 ตัว, RCA Switcher อีก 30 ตัว เช่นเดียวกับอุปกรณ์ต่อพ่วงมากมาย ที่ยิ่งไปกว่านั้นนี่ไม่ใช่เพียงแค่เครื่องเล่นชุดเดียวที่เขามี แต่ยังมีอีกหลายเครื่องที่ไม่ได้ทำการเชื่อมต่อเข้าโทรทัศน์เช่นเกมพกพา จะเห็นว่ามีเยอะมากๆ ว่าแล้วมาดูกันเลยครับ

สำหรับใครที่อยากติดตามข่าวสารวิดีโอเกมเกี่ยวกับ Guinness World Records ตอนนี้ก็มาถึงเล่มปัจจุบันคือ 2025 Edition โดยไฮไลต์ประจำฉบับนี้คือเทรนด์ของเลโก้, ประวัติศาสตร์เกมธีมอวกาศ และเทรนด์มัลติเวิร์ส ซึ่งจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 10 กันยายน คาดว่าจะเริ่มนำเข้าโดยคิโนะคุนิยะประเทศไทยในอนาคต ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมมาอัปเดตกันที่นี่เช่นเคยครับ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button