ข่าว

Rune Factory Project Dragon โชว์ตัวอย่างใหม่ให้ชมแล้ว

ฉีกแนวจากเกมทำฟาร์มแนวแฟนตาซี มาสู่ RPG คอนเซปต์ญี่ปุ่น

หายกันไปแบบข้ามปีเลยทีเดียวสำหรับเกมภาคสปินออฟของ Rune Factory ที่มีชื่อโค้ดเนมว่า Project Dragon โดยในงาน Marvelous Showcase ประจำปี 2024 ก็ได้กลับมาอีกครั้งแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าภาคนี้ยังคงได้รับการยืนยันว่าจะไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเกมภาคหลักตามลำดับภาคต่อจากภาค 6 ที่เปิดตัวก่อนหน้านี้ แต่จะเปลี่ยนเส้นทางใหม่มาสู่ดินแดนอันตระการตาสไตล์ญี่ปุ่นครับ

วิดีโอตัวอย่างจากช่อง Harvest Moon All Series

เกี่ยวกับ Rune Factory Project Dragon

เกม RPG แฟนตาซี มีเรื่องราวอยู่ในดินแดนที่เรียกว่า Adonea เช่นเดียวกับเกมภาค 6 แต่จะมีพื้นที่อยู่ในทิศตะวันออก ผู้เล่นจะพบกับเรื่องราวและตำนานที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมแบบเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องแต่งกาย สถาปัตยกรรมหรือการออกแบบตัวละคร พร้อมกันนี้จะมีกราฟิกในรูปแบบการ์ตูนอนิเมะคุณภาพสูง รวมไปถึงศัตรูที่คล้ายกับยักษ์ในญี่ปุ่นด้วย และที่สำคัญจะมีเกมเพลย์แอ็กชันการขี่มังกรจู่โจม

ตัวละครเอกของเกมภาคนี้มีชื่อว่า Subaru ที่จะเป็นตัวเอกชาย และ Kaguya ที่เป็นตัวเอกหญิง โดยทั้งเขาและเธอมีพลังวิเศษที่เป็นการเต้น และถือเป็นสิ่งสำคัญมากๆ เพราะผู้เล่นจะได้ใช้คำสั่งในการร่ายรำเพื่อต่อสู้หรือทำกิจกรรมต่างๆ รวมไปถึงการต่อสู้ที่มีอนิเมชันสวยงามคุณภาพสูงเช่นดาบ ธนู และไพ่เวทมนตร์ที่ศักดิ์สิทธิ์ อีกทั้งยังมีร่มและกลองที่เป็นอาวุธชนิดใหม่ด้วยเช่นกัน ท้ายที่สุดเกมภาคนี้จะไม่เน้นย้ำการทำฟาร์มเหมือนภาคอื่นๆ ถือเป็นการฉีกแนวจากเดิม

รูปภาพเพิ่มเติม

Rune Factory Project Dragon
Rune Factory Project Dragon
Rune Factory Project Dragon
Rune Factory Project Dragon
Rune Factory Project Dragon
Rune Factory Project Dragon

ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในอนาคต โดยเบื้องต้นยังไม่ได้ประกาศแพลตฟอร์มเครื่องเล่นออกมาให้ทราบแต่อย่างใด ซึ่งพวกเราก็ต้องรอติดตามกันต่อไป หากใครกำลังมองหาเกม RPG สไตล์ซิมูเลชันที่มีเนื้อหาน่าติดตามขอบอกเลยว่าไม่ควรพลาดเด็ดขาดครับ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอีกว่าแล้วอย่าลืมมาอัปเดตข่าวสารใหม่ๆ กันที่นี่ก่อนใครเช่นเคยครับผม

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button