ข่าว

เขาลือว่าการล้มโปรเจกต์ The Last of Us Online ส่งผลกระทบอย่างหนักใน Sony

ข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการที่น่าตกใจไม่น้อย

อยู่ดี ๆ ก็มีข่าวที่น่าประหลาดใจออกมา เมื่อทาง Jason Schreier ผู้สื่อข่าวจาก Bloomberg ได้แบ่งปันความคิดเห็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับโปรเจกต์ที่ถูกยกเลิกของ Naughty Dog อย่าง The Last of Us Online โดยเขาได้พูดเกี่ยวกับ Bungie ในฐานะแขกรับเชิญในตอนล่าสุดของพอดแคสต์ Friends Per Second เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ Schreier ยังมีสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับเกมของ Naughty Dog และผลกระทบที่ตามมาอีกด้วย

ตามรายงานของ MP1st เขาพูดว่า “ผมหมายถึง เกม Factions ของ Naughty Dog อยู่ในระหว่างการพัฒนาประมาณ 4 ปีด้วยทีมงานหลายร้อยคน นั่นคือข้อเสนอที่แพงมากสำหรับบางสิ่งที่ล้มเหลว… ผมหมายถึง โปรเจกต์นั้น การถูกยกเลิกไม่ใช่เรื่องง่าย มีหัวหน้าบางคนต้องออกจาก Sony ซึ่งก็เป็นผลมาจากเหตุการณ์นี้”

คำพูดสั้น ๆ ที่อธิบายถึงสถานะของ The Last of Us Online

Rumor The Last Of Us Online Was Cancelled

สิ่งที่เราพอจะยืนยันได้จากคำพูดของ Schreier ก็เกี่ยวข้องกับข่าวลือก่อนหน้านี้เกี่ยวกับโปรเจกต์ The Last of Us Online ที่ถูกยกเลิกไป โดยเฉพาะเมื่อ Schreier บอกว่า Naughty Dog กำลังพัฒนาเกมมา 4 ปี ดูเหมือนจะอยู่ในช่วงเวลาเดียวกับที่โปรเจกต์ดังกล่าวถูกพูดถึงในปี 2021 ซึ่งในตอนนั้น Naughty Dog ไม่ได้ให้ชื่อเกมนี้กับสาธารณชนในตอนนั้น ดังนั้น แฟน ๆ และผู้สื่อข่าวจึงเรียกมันว่า The Last of Us Multiplayer, The Last of Us Factions หรือเพียงแค่ Factions มันได้ชื่อ Factions เพราะ Naughty Dog อ้างอิงถึงมันอย่างชัดเจนว่าเป็นเวอร์ชั่นสมัยใหม่ของ Factions MP โหมดมัลติเพลเยอร์ในเกม The Last of Us ปี 2013 นั่นเอง

นอกจากนี้ทาง gameranx ยังบอกอีกว่าพวกเขาสามารถระบุตัวตนของ “หัวหน้าที่ถูกไล่ออกได้” โดยย้อนกลับไปในเดือนพฤษภาคม 2023 มีข่าวแพร่สะพัดว่า Sony ได้ปลดพนักงานที่ PlayStation Visual Arts สตูดิโอสนับสนุนที่ทำงานร่วมกับ Naughty Dog และในวันที่ 3 ตุลาคมของปีเดียวกัน มีข่าวลือว่าสมาชิกควบคุมคุณภาพ 12 คนของ Naughty Dog ถูกปลด และจากนั้นก็มาถึงข่าวใหญ่ที่ Connie Booth ซึ่งทำงานให้กับ PlayStation มาเกือบ 30 ปี ก็มีข่าวลือว่าลาออก

ในไม่นานนักอดีตนักพัฒนาของ Sony อย่าง David Scott Jaffe กล่าวว่า Connie ถูกไล่ออกเพราะเธอรับผิดชอบในการทำให้ความพยายามของ Sony ในการสร้างเกมแบบ Live Service ช้าลง ซึ่ง Jaffe ยังกล่าวถึงการไล่ออกของเธอว่าเกี่ยวข้องโดยตรงกับ The Last of Us Online โดยทาง Sony ยืนยันการออกจากตำแหน่งของ Connie แต่ไม่ได้ยืนยันว่าเป็นการลาออกเองหรือถูกไล่ออก

อย่างไรก็ตามข่าวนี้ยังไม่ใช่ข่าวที่ได้รับการยืนยันมาจากทาง Sony ฉะนั้นเราจึงขอจัดข่าวนี้อยู่ในโซนของข่าวลือนั่นเอง แต่หากข่าวนี้เป็นจริงก็ต้องบอกว่ามันเป็นการเดินทางที่น่าเศร้าอย่างมาก สำหรับช่วงเวลาการพัฒนาและการยกเลิกเกมที่ไม่เปิดเผยนี้ แม้ว่าเราจะไม่รู้ว่ารายละเอียดทั้งหมดนี้เป็นจริงแค่ไหน และ Sony อาจจะปิดปากเงียบตลอดไป แต่สิ่งที่แฟนเกมคงได้แต่คิดก็คือ “มันช่างน่าเสียดายสุด ๆ” อย่างแน่นอน

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวเกมพีซีและคอนโซลทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
gameranx

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button