ข่าว

เขาลือว่า Switch Pro มีจริง!

แต่ถูกยกเลิกไปแล้ว..

ข่าวลือเกี่ยวกับ Nintendo Switch รุ่นอัปเกรด หรือที่ผู้เล่นเรียกกันติดปากว่า Nintendo Switch Pro มีมาให้เราได้ลุ้นกันอยู่เรื่อย ๆ อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีข่าวลือมาอีกว่า “Switch Pro มีจริง!” … แต่ถูกยกเลิกไปแล้ว..

รายงานจาก Digital Foundtry ได้อ้างว่า Nintendo Switch Pro นั้นมีอยู่จริง (ณ ช่วงเวลาหนึ่ง) แต่นักพัฒนาที่ไม่ระบุชื่อหลายคนยืนยันกับพวกเขาว่าเครื่องเล่นเกมดังกล่าวได้ถูกยกเลิกแล้ว สิ่งนี้สอดคล้องกับสิ่งที่ Nintendo บอกเป็นนัยเกี่ยวกับเครื่อง Switch รุ่นใหม่มาตลอด

image 259

จากข้อมูลนี้หมายความว่าเครื่องคอนโซลตระกูล Switch ยังคงมีแค่ 3 รุ่น ได้แก่ Switch รุ่นพื้นฐาน, Switch Lite ที่มีขนาดเล็กกว่าโดยการถอดฟังก์ชั่นต่อ Dock ออก และ Switch OLED เครื่องคอนโซลระดับพรีเมียมที่มีจุดขายหลักคือ มี OLED หน้าจอพร้อมกับการอัปเกรดเล็กน้อยอื่น ๆ

หนึ่งในส่วนที่น่าสนใจที่สุดที่ Digital Foundry ได้แสดงความเห็นไว้ก็คือพวกเขาคาดเดาว่า Nintendo กังวลเกี่ยวกับการเข้าสู่เครื่องเล่นเกมรุ่นต่อไป แม้ว่า Switch จะเป็นหนึ่งในเครื่องเล่นเกมที่ขายดีที่สุดตลอดกาล แต่ความล้มเหลวของ Wii U ก็ตามหลอกหลอน Nintendo มาจนถึงทุกวันนี้ และจากเหตุผลนี้ทำให้เชื่อได้ว่า Nintendo อาจใช้แนวทางที่อนุรักษ์นิยมมากกว่าด้วยการต่อยอดในสิ่งที่ดีอยู่แล้ว แทนที่จะตั้งใจสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ แหวกแนวไปเลยเหมือนที่เคยทำมาในอดีต

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า Switch จะวางจำหน่ายมาได้ระยะหนึ่งแล้ว แต่เครื่องเล่นเกมนี้ก็ยังเป็นหนึ่งในเครื่องที่ทรงพลัง และเล่นเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะเกม Exclusive ของ Switch ที่บอกได้เลยว่าโดนใจแฟนเกมเป็นอย่างมากเลยทีเดียวครับ

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button