ข่าว

ข่าวลือเริ่มมา! เกมจากจักรวาล Marvel กำลังอยู่ในระหว่างพัฒนา

คาดว่าจะอยู่ในจักรวาล MCU ไม่ใช่ Lego Avengers หรือ The Incredible Hulk

ในอดีตมีเกมดัดแปลงจากภาพยนตร์ออกมาแล้วมากมาย เช่น Lego Avengers, The Incredible Hulk และ Iron Man แต่ยังไม่มีเกมไหนที่อยู่ในจักรวาลเดียวกันกับจักรวาลภาพยนตร์และเล่าเรื่องราวของตัวเองได้อย่างอิสระ ข้อมูลล่าสุดจากแหล่งข่าว Alex P. จาก Cosmic Circus ได้เปิดเผยว่า วิดีโอเกมที่ดำเนินเรื่องราวในจักรวาล MCU กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา

ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าใครเป็นผู้พัฒนาเกมนี้ ตัวละครใดบ้างที่จะปรากฏ หรือแม้แต่ช่วงเวลาที่เรื่องราวจะเกิดขึ้น รายละเอียดยังมีน้อยมาก สิ่งที่เรารู้คือเกมนี้จะเข้าร่วมกับเกม Marvel ที่กำลังจะออกมาอีกมากมาย ตั้งแต่ Blade, Iron Man, Wolverine ไปจนถึง Black Panther สองภาค

ค่าย DC ก็กำลังพัฒนาเกมที่เชื่อมโยงกับจักรวาลภาพยนตร์เช่นกัน

New game from mcu are developing rumour 01

James Gunn ได้เข้ารับตำแหน่งที่ทำหน้าที่คล้ายกับ Kevin Feige ของ Marvel เมื่อสองถึงสามปีก่อน และจักรวาลภาพยนตร์ใหม่ของเขาก็กำลังจะเปิดตัวด้วย Superman ในช่วงปีหน้า ซึ่งได้มีการปล่อยภาพแรกออกมาแล้ว

ในปี 2022 เขาได้ยืนยันว่า DCEU ใหม่จะขยายไปสู่เกมที่เชื่อมโยงโดยตรงกับภาพยนตร์ เช่นเดียวกับที่ Marvel กำลังทำอยู่ อย่างไรก็ตาม เรายังรู้น้อยมากเกี่ยวกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น

หนึ่งในความกังวลหลักที่ Marvel จะต้องเผชิญคือ การพัฒนาเกมที่ใช้เวลานาน ในช่วงสี่ถึงหกปีก่อนที่จะวางจำหน่าย อะไรก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ไม่ว่าจะเป็นความนิยมของจักรวาลภาพยนตร์เองหรือแผนการโดยรวม

ตัวอย่างเช่น Marvel อาจอนุมัติให้สร้างเกม Ghost Rider MCU ก่อน Midnight Sons แต่โครงการดังกล่าวอาจถูกยกเลิกได้ มันเป็นการเดิมพันที่เสี่ยง ซึ่ง James Gunn ได้กล่าวถึงความกังวลเหล่านี้เมื่อปีที่แล้ว โดยให้เหตุผลว่าจะไม่มีปัญหาใดๆ เพราะ DC ได้ “วางแผนไว้ไกลเกิน” ระยะเวลาการพัฒนาโดยทั่วไป หรือก็คือเผื่อเวลาไว้แล้วนั่นเอง

Back to top button