ข่าว

Rocksteady ปลดพนักงานจำนวนมาก

หลัง Suicide Squad: Kill the Justice League มียอดขายไม่ดี

จากความล้มเหลวในการเปิดตัวเกม Suicide Squad: Kill the Justice League ทำให้ Rocksteady Studios ต้องเผชิญกับการปลดพนักงานจำนวนหนึ่ง โดยตามรายงานของ Eurogamer ระบุว่า Rocksteady Studios ได้ปลดพนักงานออกไปหลายตำแหน่ง โดยเฉพาะแผนกควบคุมคุณภาพ (QA) ที่มีจำนวนพนักงานลดลงจาก 33 คน เหลือเพียง 15 คน (หายไปเกินครึ่ง)

พนักงานภายในสตูดิโอเผยว่า หลังจากการปรับลดพนักงานครั้งนี้ คุณภาพของเกม Suicide Squad อาจได้รับผลกระทบอย่างมาก ซึ่งถือเป็นข่าวร้ายสำหรับเกมที่ไม่ได้รับความนิยมอยู่แล้ว

นอกจากแผนก QA แล้ว ยังมีแผนกอื่น ๆ ภายในสตูดิโอที่ได้รับผลกระทบจากการลดจำนวนพนักงานเช่นกัน แต่รายละเอียดเพิ่มเติมยังไม่เป็นที่เปิดเผย

การปรับลดพนักงานเกิดจากความล้มเหลวของ Suicide Squad: Kill the Justice League

image 7

หลังจากการเปิดตัวเกม Suicide Squad เมื่อต้นปีที่ผ่านมา WB Games ผู้จัดจำหน่ายได้ออกมาเปิดเผยว่า เกมดังกล่าวไม่สามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ และล่าสุดมีรายงานว่าเกมนี้ทำให้รายได้ของบริษัทลดลงถึง 41% ซึ่งทางบริษัทยอมรับมาโดยตลอดว่า Suicide Squad: Kill the Justice League ล้มเหลวและไม่ตรงตามเป้าหมาย รายได้ของบริษัทสะท้อนให้เห็นถึงความล้มเหลวของเกมที่มีความทะเยอทะยานนี้

นอกจากนี้ในรายงานระบุว่า รายได้จากธุรกิจเกมของบริษัทลดลง 41% ในไตรมาสล่าสุดเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน สาเหตุหลักมาจากผลงานที่ย่ำแย่ของ Suicide Squad: Kill the Justice League ในขณะเดียวกัน Hogwarts Legacy ซึ่งเป็นเกมที่วางจำหน่ายเมื่อปีก่อนในช่วงเวลาเดียวกันกลายเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างมากส่งผลให้ตัวเลขของการเปรียบเทียบนี้เห็นชัดเจนอย่างเลี่ยงไม่ได้

Suicide Squad: Kill the Justice League วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ในปีหน้า โดยภายในเกมนี้ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นแก๊งวายร้าย ซึ่งแตกต่างจากผลงานเก่า ๆ ที่ให้เราเป็นตัวละครฝ่ายพระเอกอยู่เสมอ และหากผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
gamingbolt

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button