ข่าว

Roblox หุ้นพุ่งหลังไตรมาสแรกทำผลงานยอดเยี่ยม

มีผู้เล่นเพิ่มขึ้นจำนวนมาก เข้าถึงผู้เล่นได้ทุกเพศทุกวัย

Roblox เกม Sandbox ที่มีความหลากหลายและเข้าถึงผู้เล่นได้ทุกเพศทุกวัย ได้ออกมาประกาศผลประกอบการไตรมาสแรก โดยหลังจากที่เสร็จสิ้นการประกาศแล้ว ผลที่ตามมาก็คือเกมดังกล่าวมีหุ้นพุ่งขึ้นไปอีกประมาณ 6%

ตามรายงานทาง Roblox ได้บอกว่าในตอนนี้ผู้ใช้งานเฉลี่ยต่อวันหรือ DAU สูงถึง 66 ล้านคน เพิ่มขึ้น 22% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และหากนับชั่วโมงการมีส่วนร่วมในเกมนี้ก็ยาวนานถึง 14.5 พันล้านชั่วโมง เพิ่มขึ้น 23% (เมื่อเทียบกับปีที่แล้วเช่นกัน) ทั้ง DAU และการเติบโตของการมีส่วนร่วมเพิ่มขึ้นมากที่สุดในกลุ่ม Roblox ระหว่างประเทศและกลุ่มอายุ 13 ปีขึ้นไป และตัวเลขการเติบโตนี้เองกลายเป็นตัวเลขสูงสุดตลอดกาลสำหรับ Roblox

image 916

David Baszucki ผู้ก่อตั้งและซีอีโอได้ระบุว่าการเติบโตของเกมนี้มาจาก “นวัตกรรมและวิศวกรรมที่ยอดเยี่ยม” นอกจากนี้ทาง Baszucki ยังบอกอีกว่า “และในขณะที่ผู้เล่นเกมนี้มีจำนวนเพิ่มขึ้นในทุกวัย แต่ผู้เล่นที่มีอายุมากกว่ายังคงมีส่วนร่วมมากที่สุด โดยผู้เล่นที่มีอายุระหว่าง 17-24 ปีเติบโตขึ้น 35% ในไตรมาสที่ 1 ปี 2023 ซึ่งมากกว่าไตรมาสที่ 1 ปี 2022”

นอกจากนี้ทางบริษัทยังส่งสัญญาณว่า ณ เวลานี้พวกเขาพอใจกับจำนวนพนักงานและระดับค่าตอบแทนในปัจจุบันแม้ว่าการใช้จ่ายด้านเทคโนโลยีและการจ้างงานที่ตกต่ำในวงกว้างเนื่องจาก “แรงผลักดันที่เราเห็นจากการที่เกมนี้เติบโตขึ้น 23% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว”

ที่มา
cnbc

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button