ข่าว

RF Project จะเป็นเกมบล็อคเชน

Netmarble ยืนยันด้วยตนเอง

Netmarble สตูดิโอพัฒนาเกมชื่อดังของเกาหลีใต้เพิ่งจัดงานประชุม Game Developer’s Conference (GDC) ประจำปี โดยภายในงานนี้ทางสตูดิโอได้ย้ำถึงแผนการในอนาคตว่าพวกเขาจะพัฒนาเกมโดยเน้นไปที่ Web3 เป็นหลัก รวมไปถึงระหว่างการประชุม Netmarble ได้เปิดตัว MMORPG ตัวล่าสุดที่กำลังจะมาให้เราได้สนุกกัน ซึ่งเกมนั้นก็คือ RF Project นั่นเอง

image 772

นอกจากนี้ Netmarble ยังได้บอกอีกว่า ในขณะที่ตลาดเกม Web2 มุ่งเน้นไปที่การสนุกกับเกมในขณะที่กำไรในกระบวนการ ส่วนตลาดเกม Web3 มุ่งเน้นไปที่การทำกำไรและการลงทุน โดยเกมทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการลงทุน ความแตกต่างในจุดประสงค์นี้ทำให้การดึงดูดผู้ใช้ที่คุ้นเคยกับเกม Web2 มายังเกม Web3 เป็นเรื่องท้าทายอย่างมาก ซึ่งการดำเนินการของทาง Netmarble ในตอนนี้ก็คือ Netmarble มุ่งเน้นการพัฒนาเกมคุณภาพสูงเพื่อความบันเทิงของผู้เล่น ในขณะที่ MARBLEX มุ่งเน้นไปที่การสร้างระบบนิเวศบล็อคเชนที่เป็นมิตรต่อเกมเมอร์

สำหรับเกมที่ทาง Netmarble และ MARBLEX กำลังร่วมกันพัฒนาอยู่ก็มีมากมาย โดยจากภาพด้านบนก็จะมีเกม A3 ซึ่งถูกระบุว่าเป็นเกม Battle Royale MMORPG , Ni no Kuni: Cross Worlds เกม RPG กราฟิกการ์ตูน , เกม Everybody’s Marble 2: Metaworld บอร์ดเกมแคชชวลที่มาในแบบ Metaverse , King of Fighters Arena ที่เป็นเกม PvP แบบ Real-Time และ RF Project ที่เป็น Sci-fi Fantasy นั่นเอง

สำหรับข้อมูลเบื้องต้นของเกม RF Project ก็คือเกมนี้จะเป็นเกมที่ลงให้เล่นกันบนมือถือ และพีซี โดยเกมนี้จะเป็นเกมต่อสู้เชิงกลยุทธ์ในธีมจักรวาลที่มาพร้อมกับความแฟนตาซี ที่มาพร้อมระบบ RVP สเกลใหญ่ที่เน้นการขุดแร่ รวมไปถึงจะมีการนำคอนเทนต์ของเกมต้นฉบับมาตีความใหม่ ไม่ว่าจะเป็นหุ่นยนต์ตัวยักษ์, สัตว์ขี่ตัวยักษ์ให้เราได้สนุกกันเหมือนเดิม

ที่มา
nftgamingx

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button