ข่าว

เกม Star Wars FPS ของ Respawn ถูกยกเลิกแล้ว

หลัง EA ปรับโครงสร้างลดพนักงานเกือบ 700 คน

หลังจากที่บริษัท Electronic Arts (EA) ประกาศปลดพนักงาน 5% (มีพนักงานถูกปลดประมาณ 650 คน) ส่งผลกระทบต่อบริษัทเกมภายในเครือหลายแห่ง รวมถึง Respawn Entertainment ด้วย

ตามแถลงการณ์จาก Laura Miele ประธานฝ่ายบันเทิงและเทคโนโลยีของ EA ระบุว่า Respawn Entertainment จะได้รับผลกระทบจากแผนปรับโครงสร้างองค์กรของ EA โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โปรเจกต์เกม Star Wars FPS แบบ Single Player ที่สตูดิโอได้รับการยืนยันว่ากำลังพัฒนาในปี 2022 ได้ถูกยกเลิกเรียบร้อยแล้ว

EA กล่าวว่าทางสตูดิโอจะหันกลับไปมุ่งเน้นที่ซีรีส์ Star Wars Jedi และ Apex Legends แทน

Respawn Star Wars FPS Has Been Cancelled 1

“ความสามารถอันเป็นเอกลักษณ์ของ Respawn ในการเชื่อมโยงกับผู้เล่นและสร้างประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมนั้นหาตัวจับยากในวงการบันเทิง” คุณ Miele กล่าวในแถลงการณ์ “ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เราได้พิจารณาพอร์ตโฟลิโอเกมของ Respawn สิ่งที่ชัดเจนคือเกมที่ผู้เล่นของเรารู้สึกตื่นเต้นมากที่สุดคือ Jedi และแบรนด์ของ Respawn เอง ด้วยเหตุนี้ เราจึงตัดสินใจที่จะยุติการพัฒนาเกม Star Wars FPS ที่กำลังอยู่ในการพัฒนาช่วงแรกเพื่อมุ่งเน้นไปที่โปรเจกต์ใหม่ ๆ ที่อิงตามแบรนด์ของเราเอง ควบคู่ไปกับการสนับสนุนเกมที่มีอยู่”

สำหรับ Star Wars Jedi มีข่าวล่าสุดมาจากทาง Cameron Monaghan นักแสดงผู้รับบท Cal Kestis ตัวเอกของซีรีส์ว่า เกมภาคที่ 3 กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา แม้ว่า EA ยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการก็ตาม Stig Asmussen ผู้กำกับ Star Wars Jedi: Fallen Order และ Survivor ได้ลาออกจาก Respawn เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเราก็ต้องมาลุ้นกันว่าแนวทางในภาค 3 นั้นจะเป็นอย่างไรต่อไป และถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลอัปเดต ทางทีมงาน This Is Game Thailand จะรีบนำข้อมูลมาแจ้งให้ทุกคนได้ติดตามกันครับ

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button