ข่าว

เขาลือว่า Resident Evil 9 จะมาเป็นเกม Open World

ใช้เอนจิ้นเดียวกันกับ Dragon's Dogma II

เรียกได้ว่ายิ่งใกล้วันครบรอบ 3 ปีของ Resident Evil Village ที่ใกล้เข้ามา แฟนเกมต่างตั้งตารอภาคหลักใหม่ของซีรีส์นี้มากขึ้นเรื่อย ๆ แม้ว่าทาง Capcom ยังไม่ออกมาประกาศ Resident Evil 9 อย่างเป็นทางการ แต่ก็มีรายละเอียดบางส่วนของเกมหลุดออกมาจากข่าวลือและการสปอยล์ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ข่าวหลุดจากวงใน “Resident Evil 9 จะมาเป็นเกม Open World”

ข่าวลือหลายกระแสมาจาก Dusk Golem นักสปอยล์ชื่อดัง ล่าสุดเขาได้ปล่อยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมบน X โดยสิ่งที่น่าสนใจคือ ตามที่นักสปอยล์รายงาน Resident Evil 9 จะอาศัยเทคโนโลยี Open World ใหม่ของ RE Engine ที่ Capcom ใช้ใน Dragon’s Dogma II ที่เพิ่งวางจำหน่าย

ตามที่นักสปอยล์กล่าว Dragon’s Dogma II, Resident Evil 9 และ Monster Hunter Wilds (มีกำหนดวางจำหน่ายในปี 2025) ที่ใช้เทคโนโลยี Open World ร่วมกัน เป็นกลยุทธ์ของ Capcom ที่มักจะ “อนุมัติโครงการใหม่ ๆ แบบทีละ 3 ชุด” คล้ายกับการอนุมัติ Resident Evil 7, Devil May Cry 5 และ Resident Evil 2 Remake ในปี 2019 ร่วมกันเป็นเกมแรกที่ใช้ RE Engine และความสำเร็จของเกมเหล่านี้ นำไปสู่การ Remake ของ Resident Evil 3 และ 4

Dusk Golem บอกว่าเป้าหมายของ Capcom สำหรับทั้ง Resident Evil 9 และ Monster Hunter Wilds คือการรักษาเอกลักษณ์ของแต่ละแฟรนไชส์ ​​ขณะเดียวกันก็ขยายพื้นฐานของเกมด้วยเทคโนโลยี Open World ใหม่ เหมือนกับ Dragon’s Dogma II

มีการกล่าวอ้างว่า Resident Evil 9 อยู่ในช่วงพัฒนาตั้งแต่ปี 2018 คาดว่าจะมีการเปิดตัวในปีนี้ ก่อนวางจำหน่ายในปี 2025 นอกจากนี้ ยังมีการอ้างว่าเป็นเกมที่มีงบประมาณพัฒนาสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของซีรีส์ และเป็นหนึ่งใน 5 เกม Resident Evil ที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาโดย Capcom

สุดท้ายแล้วข่าวลือนี้จะเป็นจริงหรือไม่ เราก็ต้องมาติดตามและลุ้นกันต่อไปครับ ในขณะเดียวกัน ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวเกมพีซีและคอนโซลทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิ๊ก<<<

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button