ข่าว

นักพากย์ Arthur Morgan อยากกลับมารับบทเดิมถ้ามีซีรีส์ Red Dead Redemption 2

แต่ตอนนี้มันมีความซับซ้อนอะไรบางอย่างในวงการด้วย

หากจะพูดถึงเกมที่มีการให้ความสำคัญเรื่องการถ่ายทอดประสบการณ์คล้ายภาพยนตร์และซีรีส์ฉบับคนแสดงจริงมากที่สุดหนึ่งเกมคงต้องมี Red Dead Redemption 2 ติดโผอยู่ด้วยเพราะทั้งองค์ประกอบด้านเนื้อเรื่อง และการแสดงของผู้ทำโมชันแคปเจอร์ เมื่อผนึกรวมเข้ากับการให้เสียงแล้ว ตัวละครเหล่านี้ โดยเฉพาะ Arthur Morgan ที่เป็นตัวเอกหลักก็เลยเหมือนหลุดมาสู่โลกแห่งความจริงได้อย่างน่าชื่นชมทีเดียวครับ

ล่าสุด Roger Clark เองก็ได้มีโอกาสให้สัมภาษณ์กับทางช่อง Gamology บน YouTube ถึงการทำงานเบื้องหลังโปรเจ็กต์เกมดังกล่าวแล้วด้วย แต่สิ่งที่ทำให้หลายคนให้ความสนใจไม่น้อยก็คือเขาจะรู้สึกอย่างไรถ้าหากตนได้รับเลือกให้เป็นคนแสดงบท Arthur ในกรณีที่มีภาพยนตร์และซีรีส์ฉบับคนแสดงจริงๆ โดยมีคนส่งคำถามเข้าไปด้วย และเข้าก็ตอบว่าหากถามสัก 4 – 5 ปีหรือในช่วงที่เกมเพิ่งวางจำหน่ายก็คงจะตอบ ‘สนใจ’ อย่างแน่นอน ทว่าตอนนี้ก็ต้องคิดใหม่อีกครั้ง

เขามองว่าการที่มีหนังและซีรีส์จากวิดีโอเกมถูกพัฒนาออกมานั้นเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมเลย แต่อีกมุมนั้นคนที่เป็นผู้รับบทในเกมทั้งฝ่ายเสียงพากย์หรือโมเดลใบหน้ากลับไม่ค่อยได้รับความสำคัญเท่าไร และถ้าได้มาปรากฏตัวจริงก็ไม่ได้เป็นบทบาทเดิม เช่น Troy Baker กับ Ashley Johnson ในซีรีส์ The Last of Us ที่เป็นเหมือน Cameo เล็กน้อยด้วยซ้ำ ซึ่งก็น่าเสียดายที่ทางเบื้องบนของวงการอาจยังไม่ทราบดีว่าคนเหล่านี้มีความสำคัญในการถ่ายทอดตัวละครออกมาจนเกมเป็นที่น่าจดจำ

red dead redemption 2

แน่นอนว่าหลายคนอาจจะเสียดายแต่ถึงอย่างไรผู้คนที่เลือกแคสต์ก็คงจะต้องพิจารณาถึงการรับบทอย่างถี่ถ้วน และปฏิเสธได้ยากว่าผู้ให้เสียงพากย์ หรือคนทำโมชันแคปเจอร์บางคนอาจจะไม่ได้เป็นนักแสดงอาชีพหรือยังคงต้องไต่เต้ากันอีกสักพักกว่าจะสามารถขึ้นสู่แถวหน้าของจอเงินและจอแก้วได้ ทั้งนี้พวกเราก็คงต้องเป็นกำลังใจให้ต่อไป สำหรับเพื่อนๆ อยากเห็นใครมารับบทนี้ลองมาแบ่งปันกับ ThisIsGame Thailand ดูนะ

อีกด้านหนึ่งตัวเกมวางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 4, Xbox One และ PC เล่าย้อนเหตุการณ์ที่เกิดก่อนภาคแรก และโฟกัสไปที่คาวบอยหนุ่มใหญ่ Arthur ผ่านการผจญภัยในโลกและสังคมเดนคนที่เขาต้องพบเจอมาตลอดชีวิต ตัวเกมยังมาพร้อมกับ Red Dead Online ที่จะให้เราได้สร้างตัวละครขึ้นมาเองเพื่อผจญภัยกับเพื่อนๆ ในโลกกว้างยุคคาวบอย ที่สำคัญตัวเกมยังได้รับเสียงตอบรับที่ดีทั้งในแง่กราฟิกและเนื้อหาที่กินใจจากสำนักข่าวหลายหัวเลยทีเดียว

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button