ข่าว

เผยสาเหตุที่แท้จริงทำให้ Dragon Quest III HD-2D Remake โดนเซนเซอร์

เพื่อเข้าสู่ตลาดตะวันตกได้แบบไม่มีปัญหา

Yuji Horii ผู้สร้าง Dragon Quest และ Kazuhiko Torishima อดีตบรรณาธิการ Shonen Jump ได้เปิดเผยความคิดเห็นเกี่ยวกับการเซ็นเซอร์ในเกม Dragon Quest III HD-2D Remake ณ งาน Tokyo Game Show

ก่อนหน้านี้ แฟน ๆ ได้สังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงในภาพวาดอันเป็นเอกลักษณ์ของ Akira Toriyama โดยตัวละครหญิงนักรบได้ถูกเพิ่มกางเกงขาสั้นและเสื้อชั้นในสีแทน ซึ่งก่อนหน้านี้เธอจะสวมเพียงผ้าคลุมและเสื้อเกราะเท่านั้น ทำให้ผู้เล่นหลายคนไม่พอใจ และเกิดความสงสัยเป็นอย่างมาก

สาเหตุที่ทำให้ Dragon Quest III HD-2D Remake โดนเซนเซอร์

Yuji Horii ผู้สร้างซีรีส์เกม RPG ชื่อดัง Dragon Quest ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่เกิดขึ้น โดยเขายอมรับว่าเขา “ไม่เข้าใจ” การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ เขากล่าวว่า “หากมีการเปิดเผยเรือนร่างของตัวละครมากเกินไป เรตของเกมก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย ซึ่งหมายความว่าเราจะไม่สามารถขายเกมนี้เป็นเกมสำหรับทุกเพศทุกวัยได้”

นอกจากนี้ Horii ยังแสดงความไม่เห็นด้วยกับการเปลี่ยนแปลงตัวเลือกตัวละครหลักจากชายและหญิง เป็น Type A และ Type B โดยเขาตั้งคำถามว่าใครเป็นผู้บ่นเรื่องนี้

ความคิดเห็นของ Horii สอดคล้องกับความเห็นของ Koichi Torishima โปรดิวเซอร์ของซีรีส์ ซึ่งกล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ได้รับอิทธิพลมาจากกฎระเบียบที่เข้มงวดของประเทศตะวันตก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีแนวคิดทางศาสนาที่เข้มงวดเกี่ยวกับการแสดงออกทางเพศ การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เกิดขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาทางกฎหมายและการจัดเรตเกมที่สูงขึ้น

คำถามที่น่าสนใจคือ การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะส่งผลกระทบต่อยอดขายและภาพลักษณ์ของซีรีส์ Dragon Quest อย่างไร และแฟน ๆ จะยอมรับการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ได้มากน้อยเพียงใด ซึ่งเราก็คงต้องมาลุ้นกันตอนที่เกมวางจำหน่ายครับ

Dragon Quest III HD-2D Remake เตรียมวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนนี้ บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5, Nintendo Switch, Xbox Series X/S, และ PC โดยเกมนี้จะพูดถึงวีรบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ชื่อ Ortega ที่ได้ลาภรรยาและลูกน้อยออกผจญภัยเพื่อโค่นล้มปีศาจร้าย Baramos แต่แล้ว Ortega ก็ล้มเหลวในการทำภารกิจนั้น และ Baramos ยังคงคุกคามโลกอยู่จนถึงปัจจุบัน ในวันเกิดครบ 16 ปี ลูกชายคนเดียวของ Ortega ถูกกษัตริย์แห่ง Aliahan เรียกตัว และมอบภารกิจสำคัญยิ่งให้ คือการสานต่อความฝันของพ่อ “พิชิต Baramos” และช่วยเหลือโลกให้พ้นภัย

ที่มา
pushsquare

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button