ข่าว

หลุดภาพ Nintendo DSi ที่ใช้ในการเทรนพนักงาน McDonald

พร้อมตลับเกม eCrew Development Program

เครื่อง Nintendo DSi และตลับเกมที่ดูลึกลับ แบรนด์ McDonald  เพิ่งปรากฏขึ้นและหายไปอย่างรวดเร็วจากร้านขายของมือสอง สันนิษฐานว่าเป็นเครื่องเล่นเกมและซอฟต์แวร์พิเศษที่เคยใช้สำหรับการฝึกอบรมพนักงานในร้าน McDonald สาขาญี่ปุ่น  ทาง McDonald เองยังได้ออกแถลงการณ์แสดงความผิดหวังต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น (อ้างอิงจาก J-CAST)

Rare McDonalds DSi Pulled from Japanese Reseller

หลุด Nintendo DSi ที่ใช้ในการเทรนพนักงาน McDonald

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ร้าน Hard-Off ร้านขายของมือสองชื่อดังของญี่ปุ่น ได้โพสต์ (ปัจจุบันถูกลบไปแล้ว) โชว์ไอเทมหายากชุดใหม่ที่พวกเขาได้มา ซึ่งเป็นเครื่อง Nintendo DSi แบรนด์ McDonald และตลับเกม “eCrew Development Program” ซึ่งเป็นเกมสอนวิธีการเตรียมเบอร์เกอร์ เฟรนช์ฟราย และเมนูอื่น ๆ ของ McDonald ซึ่งทั้งเครื่องเกมและแผ่นเกมนี้ไม่เคยวางจำหน่ายทั่วไป และถูกพัฒนาขึ้นเพื่อใช้ภายในร้าน McDonald ญี่ปุ่นเท่านั้น

แน่นอนว่าความลึกลับของมันทำให้โพสต์ของ Hard-Off เป็นกระแสอย่างรวดเร็ว โดยมีผู้ใช้หลายคนตั้งคำถามว่า มันไปวางขายที่ร้านมือสองได้อย่างไรและทาง McDonald รู้เรื่องนี้หรือไม่

ต่อมาโฆษณาชิ้นนี้ถูกลบออกไป ตามด้วยการขอโทษจากทางร้าน ในขณะเดียวกัน ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ McDonald ญี่ปุ่น แสดงความเห็นเมื่อวันที่ 27 มีนาคมไว้ว่า “แม้จะไม่สามารถยืนยันได้ว่าสินค้าเป็นของจริงหรือไม่ เพราะเราได้เห็นแต่ภาพถ่ายเพียงอย่างเดียว แต่พวกเขารู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่สินค้าเหล่านี้จะถูกนำไปขายต่อ” จากแถลงการณ์เดียวกันพวกเขาก็ได้บอกว่าการใช้เครื่องเล่นเกม Nintendo ของ McDonald ญี่ปุ่นเพื่อการฝึกอบรมพนักงาน สิ้นสุดลงในปี 2018  โดยพวกเขาได้เปลี่ยนมาใช้แท็บเล็ตสำหรับการฝึกอบรมแทน

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button