ข่าว

รวมมีมแซว PS5 Pro

แค่แถบสีก็ทำให้เกิดความแตกต่างได้!

หลังจากการเปิดตัว PlayStation 5 Pro อย่างเป็นทางการ Sony ต้องเผชิญกับกระแสโจมตีจากแฟนเกม PlayStation ในประเด็นของ “ราคาที่ไม่คุ้มค่ากับคุณภาพ” เพราะเครื่องเล่นเกมดังกล่าวมีราคาสูงถึงเกือบ 24,000 บาท ในขณะที่ตัวเครื่องตัดช่องใส่ดิสก์ออกไป จนทำให้ในตอนนี้บนโลกออนไลน์เต็มไปด้วยมีมแซว PS5 Pro เพียบ!

มีมแซว PS5 Pro บนโลกออนไลน์เพียบ

ในตอนนี้บนโลกออนไลน์เราจะได้เห็นมีมตลก ๆ เพื่อแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้มากมาย มีมบางตัวเล่นตลกเกี่ยวกับรูปลักษณ์ของ PS5 Pro ซึ่งแทบจะเหมือนกับรุ่นปกติ มีเพียงแถบสีสามเส้นที่ด้านข้างเท่านั้น

เนื่องจากรูปลักษณ์ที่คล้ายกัน ผู้เล่นบางคนจึงเลือกที่จะปรับแต่งคอนโซลรุ่นปัจจุบันของตนเองเพื่อให้รู้สึกเหมือนกับรุ่น Pro เพียงแค่ใช้เทปกาวก็สามารถทำได้

บางคนชี้ให้เห็นว่าประสิทธิภาพของคอนโซลรุ่นปัจจุบันนั้นลดลงอย่างมาก ในขณะที่ PS5 Pro สามารถแสดงผลได้ที่ความละเอียดและประสิทธิภาพสูงกว่ารุ่นพื้นฐาน แต่ระหว่างการนำเสนอระบบ Mark Cerny หัวหน้าสถาปนิกระบบต้องซูมเข้าไปในฉากบางฉากเพื่อพยายามแสดงความแตกต่าง ซึ่งอาจทำให้ผู้ชมต้องเพ่งมองจึงจะเห็นความแตกต่าง

ในขณะที่บางคนออกมาแซว Geoff Keighley ผู้จัดงาน The Game Awards ได้พยายามเพิ่มบริบทให้กับราคาของ PS5 Pro โดยเปรียบเทียบกับราคาของแพลตฟอร์ม PlayStation รุ่นก่อน ๆ ที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ ซึ่งแน่นอนว่าแฟนเกมก็ได้แต่ขำแห้งเช่นกัน

เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่ากระแสล้อเลียน PS5 Pro จะไปจบลงที่ตรงไหนครับ ในขณะเดียวกัน ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
pushsquare

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button