ข่าว

พิพิธภัณฑ์แห่งชาติของญี่ปุ่นยก PS2 ขึ้นทำเนียบเทคโนโลยีแห่งอนาคต

จัดแสดงร่วมกันกับเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ มากมาย

ว่าด้วย PlayStation 2 หรือ PS2 ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเครื่องเล่นเกมคอนโซลรุ่นนี้นับเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของการเป็นอุปกรณ์คอนโซลผสมผสานความบันเทิงทั้งการเล่นเกมและการรับชมภาพยนตร์ ฟังเพลง ทุกอย่างครบจบในเครื่องเดียว แถมยังเติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยีบรรจุสื่ออย่าง DVD ด้วย จึงไม่น่าแปลกใจที่ความฮอตของเครื่องนี้จะทำให้ประสบความสำเร็จด้วยยอดจำหน่ายเกือบ 160 ล้านเครื่องทั่วโลก

ล่าสุด พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติและวิทยาศาสตร์ของประเทศญี่ปุ่นที่เป็นพิพิธภัณฑ์สำคัญได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า PlayStation 2 ได้ถูกคัดเลือกให้เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ขึ้นสู่ทำเนียบเทคโนโลยีแห่งอนาคตเป็นที่เรียบร้อยสำหรับปี 2024 ร่วมกับสินค้ามากมายไม่ว่าจะเป็นนาฬิกา Seiko Quartz Chariot และเครื่องจักรเย็บผ้าไฟฟ้า Opus8 โดยมีการให้คำอธิบายว่าเป็นเครื่องเกมแรกที่มาพร้อมคุณสมบัติการอ่าน DVD นั่นเอง

04 ps2 M1

เกณฑ์ในการคัดเลือกสิ่งประดิษฐ์สำหรับการจัดแสดงก็คือสิ่งของเหล่านี้จำเป็นที่จะต้องสร้างแรงสั่นสะเทือนให้กับสังคมในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และคาดว่าสาเหตุที่มันมีความโดดเด่นยิ่งกว่าก็คือชื่อเสียงเรื่องการเป็นเครื่องเล่น DVD ที่ราคาถูกมากในสมัยนั้น ซึ่งแน่นอนว่าในเมื่อ DVD ในยุคดังกล่าวเป็นสื่อเก็บความจำที่ได้รับความนิยมสำหรับความจุที่มากเพียงพอกับหนังขนาดยาวรวมไปถึงฟีเจอร์ต่างๆ มากมายแบบนี้ PlayStation 2 จึงเป็นศูนย์รวมความบันเทิงที่ได้รับการยอมรับกว้างขวางตามที่กล่าวข้างต้น

สำหรับ PlayStation 2 เป็นเครื่องเล่นที่วางจำหน่ายครั้งแรกในเดือนมีนาคมปี 2000 โดยเป็นเครื่องเล่นเกมรุ่นถัดจาก PS1 ที่มาพร้อมแรงประมวลผลและหน่วยความจำเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังรองรับเทคโนโลยีการอ่านแผ่น DVD และระบบอินเทอร์เน็ตด้วย ซึ่งตัวเครื่องก็ได้เป็นแหล่งกำเนิดให้กับซีรีส์ดังมากมายไม่ว่าจะเป็น God of War, Devil May Cry และ Kingdom Hearts โอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกัน

ที่มา
sts.kahaku.go.jp

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button