ข่าว

ผู้กำกับ Cyberpunk: Edgerunners เผย จงใจขยี้ฉากการตายของ Rebecca

ต้องการให้ฉากการตายของเธอโดดเด่นเหมือนกับการตายของพี่ชาย

ทุกคนที่รับชมอนิเมะ Cyberpunk: Edgerunners คงทราบกันดีอยู่แล้วว่าชะตาชีวิตของสองศรีพี่น้องอย่าง Piral และ Rebecca นั้นจบไม่สวยทั้งคู่ โดยล่าสุดทาง Satoru Honma หนึ่งในโปรดิวเซอร์ของอนิเมะ และ Hiroyuki Imaishi ผู้กำกับอนิเมะ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง Famitsu เกี่ยวกับประเด็นนี้ด้วยครับ

Famitsu ได้ถามไปยังทั้งสองคนนี้ว่า Piral และ Rebecca มีจุดที่เหมือนกันก็คือ ตายแบบไม่ทันตั้งตัว ซึ่งเราจะได้เห็นการฉายฉากการตายของทั้งคู่มีการฉายซ้ำ ๆ มากถึง 3 ครั้ง ซึ่งน่าสนใจมากว่าการกระทำนี้เป็นสิ่งที่ผู้พัฒนาจงใจหรือไม่?

ทางคุณ Hiroyuki ได้ตอบคำถามว่า เป็นความตั้งใจของทีมงานจริง ๆ  ที่“Piral และ Rebecca ถึงจุดจบคล้าย ๆ กันก็คือการตายแบบฉับพลันไม่ทันตั้งตัว ถ้าเราไม่ทำให้มันเด่นขึ้น ฉากนี้จะไม่ประทับอยู่ในใจของผู้ชม ผมเลยทำให้ Rebecca ตายแบบฉับพลันเหมือนกับ Piral ซึ่งจริง ๆ ผมค่อนข้างชอบฉากนี้เสียด้วย”

image 258

และด้วยฉากการตายนี้เองทำให้มีผู้เล่นเกม Cyberpunk 2077 จำนวนมากใช้ปืนลูกซอง Carnage GUTS ของ Rebecca ไปไล่ล่า Adam Smasher เป็นจำนวนมาก ซึ่งทางคุณ Satoru ได้บอกว่าปืนนี้มันอยู่ในเกมมาสักสัปดาห์หนึ่งก่อนที่อนิเมะจะฉายเพื่อโฆษณาอนิเมะ “ผมต้องการโฆษณาอนิเมะผ่านเกม ให้คนไปชมอนิเมะ และได้เรียนรู้บางอย่างเกี่ยวกับอาวุธนี้”

Cyberpunk: Edgerunners (ชื่อไทย Cyberpunk: อาชญากรแดนเถื่อน) เป็นเรื่องราวที่แบ่งแยกออกมาจากเกมหลักโดยโฟกัสไปที่เนื้อหาของเด็กชายคนหนึ่งที่พยายามเอาตัวรอดท่ามกลางเทคโนโลยี และเมืองใหญ่ที่เต็มไปด้วยการดัดแปลงร่างกายมนุษย์ จนกระทั่งตนเองได้เลือกที่จะเดินเส้นทางแห่งการเป็น Edgerunner หรือทหารรับจ้างนอกกฎหมาย

ที่มา
famitsu

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button