ข่าว

ไม่รอด! Prince of Persia: The Lost Crown โดนถล่มยับอีกครั้ง

เมื่อไหร่จะรู้จักการให้ความเคารพเกมในตำนานกันนะ

Prince of Persia: The Lost Crown เปิดตัวครั้งแรกด้วยการเปิดเผยเทรลเลอร์ในงาน Summer Game Fest โดยเกมนี้จะพาเราไปผจญภัยแบบ 2.5 มิติแบบ Side-Scrolling ที่ทำให้แฟน ๆ นึกถึงเกมต้นฉบับ อย่างไรก็ตาม กระแสตอบรับต่อเกมใหม่นี้ส่วนใหญ่ไปในทางลบพอสมควร

ปัจจุบัน จำนวนการชอบรวมกันของวิดีโอจาก 5 ช่อง YouTube ซึ่งประกอบด้วย Ubisoft, PlayStation, Nintendo of America, IGN และ GameSpot มีการกดดิสไลค์มากถึง 52,691 ครั้ง ซึ่งหมายความว่ามีเพียงประมาณ 28% เท่านั้นที่กดไลก์ให้กับเทรลเลอร์นี้ ซึ่งก็พอที่จะสรุปได้ว่าแฟนซีรีส์ไม่โอเคมาก ๆ กับเกมนี้

เหตุผลที่อยู่เบื้องหลังปฏิกิริยาเชิงลบที่รุนแรงนี้ยังไม่ชัดเจน เนื่องจากตัวอย่างก็ยังไม่ได้โชว์องค์ประกอบของเกมแบบชัดเจน โดยความคิดเห็นที่โพสต์ใต้วิดีโอก็มีเหตุผลที่หลากหลาย แต่ส่วนใหญ่ก็สรุปได้ว่า “มันไม่น่าสนใจเอาเสียเลย” โดยผู้ใช้บางคนแสดงความผิดหวังที่เกมนี้ไม่เหมือนกับ Prince of Persia ที่แท้จริงเลยแม้แต่น้อย ในขณะที่บางคนได้วิจารณ์ถึงกราฟิกว่ามันล้าหลังมาก จนมีการแซวว่า “เกมนี้จะวางจำหน่ายบน PS2 เหรอ?”

ที่น่าสนใจไปมากกว่านั้นก็คือ ความคิดด้านลบไม่ได้มุ่งไปที่ตัวเกมเพียงอย่างเดียว ผู้เล่นบางคนแสดงความไม่พอใจกับวิธีการนำเสนอตัวอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้เพลงแร็พ โดยมีคอมเมนต์ที่รุนแรงมากมาย เช่น “ไม่มีอะไรจะพาผมหลุดจากบรรยากาศของเกมได้มากไปกว่าการใช้เพลงฮิปฮอปสมัยใหม่ในเทรลเลอร์นี้อีกแล้ว”

เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าเกม Prince of Persia: The Lost Crown จะกลายเป็นอีกหนึ่งเกมพังหรือไม่ ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลอัปเดตเพิ่มเติม ทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button