eSportsข่าว PR

Riot Games ประกาศเปิดตัว VALORANT Champions 2024

พร้อมระเบิดความมัน ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

กรุงเทพฯ, 21 กุมภาพันธ์ 2567Riot Games ผู้พัฒนาและให้บริการเกม เอนเตอร์เทนเมนต์ และการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตจากสหรัฐอเมริกา ประกาศเปิดตัว VALORANT Champions Tour ซีซั่น 2024 โดยในซีซั่นนี้จะมีทั้ง 44 ทีมที่ทำผลงานยอดเยี่ยมที่สุดในระบบการแข่งขันของ VALORANT จากลีกระดับนานาชาติทั้ง 4 ซึ่งได้แก่ VCT Americas, VCT CN, VCT EMEA และ VCT Pacific ในขณะที่การแข่งขันระหว่างซีซั่นดำเนินไป Riot Games ก็จะพาแฟน ๆ ร่วมติดตามเส้นทางของทีมต่าง ๆ เหล่านี้ โดยเริ่มตั้งแต่ Kickoff Tournament, ลีกระดับนานาชาติทั้ง 2 Stage และ 2 อีเวนต์ Masters โดยถนนทุกสายล้วนไปบรรจบกันที่ Champions ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

เส้นทางสู่ Champions

VCT 1

Kickoff Tournament

วันที่: 16 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคม

Kickoff Tournament จะเป็นการปรากฎตัวครั้งแรกของเหล่าทีมต่าง ๆ จากลีกระดับนานาชาติ ผลการแข่งขันจากทัวร์นาเมนต์รายการนี้จะเป็นตัวตัดสิน 8 ทีมหัวตารางที่แฟน ๆ จะได้เจอใน Masters Madrid ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรูปแบบของ Kickoff ได้จากบทความนี้

Masters Madrid

วันที่: 14 – 24 มีนาคม

Masters Madrid คืออีเวนต์ระดับโลกรายการแรกของ 2024 VALORANT Champions Tour โดยที่ Madrid แฟนคลับจะได้ชมการปะทะกันของ 8 ทีมหัวตารางจาก Kickoff Tournament เพื่อเฟ้นหาผู้ที่จะออกตัวนำไปก่อนในซีซั่นนี้ Masters จะแข่งขันในรูปแบบ Swiss Stage ตามด้วยสายการแข่งขันแบบแพ้สองครั้งคัดออกจากทั้งหมดสี่ทีม

ลีกระดับนานาชาติ Stage 1

วันที่: 3 เมษายน – 12 พฤษภาคม

หลังจาก Masters Madrid เราก็จะกลับเข้าสู่การแข่งขันลีกระดับนานาชาติ Stage 1 การแข่งขันเหล่านี้จะเริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนเมษายนไปจนถึงต้นเดือนพฤษภาคม เพื่อคัดเลือก 3 ทีมหัวตารางจากแต่ละลีก ที่จะได้ผ่านเข้าไปเล่นในอีเวนต์ระดับโลกรายการถัดไปอย่าง Masters Shanghai

Masters Shanghai

วันที่: 23 พฤษภาคม – 9 มิถุนายน

สิบสองทีมที่ผ่านเข้ารอบจากการแข่งขัน Stage 1 จะมาเผชิญหน้ากันที่เซี่ยงไฮ้ในอีเวนต์ Masters ครั้งที่สองของซีซั่น แต่ละทีมจะแข่งขันกันอย่างดุเดือดตลอดสองสัปดาห์ โดยจะมีเพียงทีมเดียวที่จะได้ครองตำแหน่งอันดับหนึ่งของโลก ณ เวลานั้น

ลีกระดับนานาชาติ Stage 2

วันที่: 15 มิถุนายน – 21 กรกฎาคม

Stage 2 จะเริ่มขึ้นทันทีหลังจากจบ Masters Shanghai และจะเป็นโค้งสุดท้ายก่อน Champions จะเริ่มขึ้น! การแข่งขัน Stage 2 จะเปิดโอกาสให้ 3 ทีมหัวตารางจากลีกระดับนานาชาติแต่ละแห่ง ได้สิทธิ์ในการลงแข่ง VALORANT Champions นอกจากนี้ ลีกระดับนานาชาติแต่ละแห่งจะได้รับสิทธิ์เพิ่มเติมสำหรับทีมที่ 4 โดยขึ้นอยู่กับคะแนน Championship ที่สะสมมาตลอดทั้งปี

Champions Seoul

วันที่: 1 – 25 สิงหาคม

ทุกเส้นทางต่างก็มาบรรจบกันที่ Champions หลังการแข่งขันหลากหลายอีเวนต์ตลอดทั้งปี ก่อนที่แฟน ๆ จะได้ชม 16 ทีมที่ดีที่สุดมารวมตัวกัน ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเข้าร่วมอีเวนต์สุดท้ายของ VCT ซีซั่น 2024 Champions จะใช้เวลาในการแข่งทั้งหมดสามสัปดาห์ โดยเหล่าทีมที่ดีที่สุดจะได้ฟาดฟันกันเองเพื่อค้นหาแชมป์โลกของ VCT 2024!

ด้วยจำนวนทีมที่เพิ่มขึ้นและเหล่าผู้เล่นมากพรสวรรค์จากทั่วโลก ซีซั่นนี้จึงอาจเป็นหนึ่งในซีซั่นที่ตื่นเต้นเร้าใจที่สุดในประวัติศาสตร์ VCT เลยก็ว่าได้!

ติดตามข้อมูลอัปเดตล่าสุดและคอนเทนต์ทุกอย่างเกี่ยวกับ VALORANT ซีซั่น 2024 ได้ทาง VALORANTEsports.com และติดตามเราได้ที่ @VALORANTEsports

###

เกี่ยวกับ Riot Games 

Riot Games ก่อตั้งขึ้นในปี 2006 เพื่อพัฒนา เผยแพร่ และสนับสนุนเกมที่มุ่งเน้นผู้เล่นมากที่สุดในโลก ในปี 2009 Riot ได้เปิดตัวเกม League of Legends ซึ่งเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก League กลายเป็นเกม PC ที่มีผู้เล่นมากที่สุดในโลก และเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญของการเติบโตอย่างรวดเร็วของอีสปอร์ต

เมื่อ League เข้าสู่ทศวรรษที่สอง Riot ก็ได้พัฒนาเกมอื่น ๆ เพื่อส่งต่อประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับผู้เล่นอย่าง Teamfight Tactics, Legends of Runeterra, VALORANT, League of Legends: Wild Rift และอีกหลาย ๆ เกมที่อยู่ในระหว่างพัฒนา Riot ยังได้สร้างและขยายโลกของรูนเทอร์ราผ่านโครงการมัลติมีเดีย ทั้งเพลง หนังสือการ์ตูน บอร์ดเกม และซีรีส์แอนิเมชันอย่าง Arcane

Riot ก่อตั้งโดย Brandon Beck และ Marc Merrill และนำโดย CEO Dylan Jadeja มีสำนักงานใหญ่ในลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนีย และมีพนักงาน Riot มากกว่า 2,500 คนในสำนักงานต่าง ๆ มากกว่า 20 แห่งทั่วโลก 

Back to top button