eSportsข่าว PR

Riot Games เผยรายชื่อ 8 ทีมหญิงแกร่งลุยศึก VALORANT Games Changer Pacific เจอกันวันที่ 1-6 ต.ค. นี้!

วัยรุ่นวาโลเตรียมเชียร์ babytz และ Poly ชิงตั๋วเข้ารอบชิงแชมป์โลกใจกลางกรุงเทพมหานคร

กรุงเทพฯ – 27 กันยายน 2567 – Riot Games บริษัทพัฒนาเกมและจัดการแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลก เตรียมเปิดศึก VALORANT Game Changers Pacific ทัวร์นาเมนต์ออฟไลน์หญิงสุดเข้มข้นที่จะจัดการแข่งขันขึ้นเป็นครั้งแรกที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย ณ True5G Pro Hub ชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี่ ระหว่างวันที่ 1-6 ตุลาคมนี้  พร้อมเผยรายชื่อ 8 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบ โดยมีนักแข่งจากประเทศไทยอย่าง babytz จากทีม BOBA และ Poly จากทีม sisu พร้อมลงแข่งขัน เพื่อชิงตั๋วเข้าชิงแชมป์โลกต่อไป วัยรุ่นวาโลสามารถรับชมการแข่งขันแบบออนไลน์ได้ฟรีทาง YouTube: VALORANTesportsTH, Twitch: VALORANT TH และ SOOP: VALORANT_TH

VALORANT 1
VALORANT 2

8 ทีมที่ผ่านการคัดเลือก

VALORANT 3

8 ทีมจากทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ฝ่าฟันจนได้มาแข่งในทัวร์นาเมนต์ VALORANT Game Changers ระดับภูมิภาครายการแรกของเราได้แก่ 3 ทีมจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้แก่ทีม Xipto Esports ทีม sisu และทีม BOBA 2 ทีมจากประเทศญี่ปุ่นได้แก่ทีม ZETA DIVISION GC และทีม FENNEL HOTELAVA ทีมจากประเทศเกาหลีได้แก่ทีม Mir Gaming GC ทีมจากภูมิภาคโอเชียเนียได้แก่ทีม swaglord9000 และทีมจากภูมิภาคเอเชียใต้ได้แก่ทีม Purr-Fectionists

รูปแบบการแข่งขันของทัวร์นาเมนต์

VALORANT 4

ทีมที่เข้าแข่งขันจะต้องห้ำหั่นกันเพื่อแย่งชิง 2 สิทธิ์ในการเป็นตัวแทนภูมิภาคเพื่อลงแข่งใน VALORANT Game Changers Championship รวมทั้งส่วนแบ่งเงินรางวัลรวม 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือรวมมูลค่ากว่า 700,000 บาท

การแข่งขันทั้ง 6 วันจะแบ่งเป็นรอบ Group Stages และ Playoffs โดยรอบ Group Stages จะใช้รูปแบบ GSL โดยทีม 4 อันดับแรกจะได้ผ่านเข้าสู่รอบ Playoffs ซึ่งจะสู้กันในรูปแบบ Knockout แบบแพ้ครั้งเดียวคัดออก

ทีมต่าง ๆ จะถูกแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มตามผลการแข่งขันก่อนหน้านี้และจำนวนทีมทั้งหมดในลีก VALORANT Game Changers ดังกล่าว โดยทีมจากภูมิภาคเดียวกันจะไม่แข่งกันเองในแมตช์แรกของการแข่งขัน

กำหนดการแข่งขัน

VALORANT Game Changers Pacific จะเริ่มแข่งในวันที่ 1 ตุลาคม และต่อเนื่องจนถึงวันที่ 6 ตุลาคม อย่างไรก็ตาม โดยมีกำหนดการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 รอบได้แก่รอบ Group Stage ในวันที่ 1-4 ตุลาคม ตั้งแต่เวลา 12:00 น. และรอบ Playoffs ในวันที่ 5-6 ตุลาคม ตั้งแต่เวลา 13:00 น.

Back to top button