ข่าว

Pokimane เผย ‘ออกจาก Twitch เพราะไม่พอใจแพลตฟอร์มอย่างมาก’

เตรียมพร้อมออกหาประสบการณ์ใหม่บนแพลตฟอร์มอื่น

หลังจากที่ Pokimane สตรีมเมอร์ชื่อดังได้ออกมาบอกว่าเธอจะย้ายออกจาก Twitch แพลตฟอร์มที่เธอสร้างคอนเทนต์มายาวนานกว่า 10 ปี ไปเมื่อวันที่ 31 มกราคม ก็สร้างกระแสคาดเดากันภายในชุมชนจำนวนมาก และเพื่อไม่ให้ข่าวลือแพร่ไปมากกว่านี้ ล่าสุดทาง Pokimane ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่ออกจาก Twitch แล้ว

Pokimane เริ่มสตรีมในปี 2013 ด้วยเกม Leauge of Legends แล้วกลายเป็นหนึ่งในสตรีมเมอร์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด และในเวลาต่อมาความฮอตของ Pokimane พุ่งกระฉูด จนกลายเป็นสตรีมเมอร์หญิงที่มียอดผู้ติดตามมากที่สุด และร่วมก่อตั้งกลุ่ม OfflineTV อีกด้วย

Pokimane อธิบายเหตุผลการย้ายออกจาก Twitch ผ่าน Podcast ว่าในตอนนี้เธอไม่พอใจในสถานการณ์ปัจจุบันของ Twitch และวงการสตรีมมิ่ง เธอมองว่าแพลตฟอร์มเปลี่ยนแปลงไปในทางแย่ลง จนในตอนนี้ Twitch ไม่ใช่ที่ที่เธออยากทุ่มเทเวลาและพลังงานให้เหมือนเดิม โดยเธอย้ำว่าเธอผิดหวังกับ “พฤติกรรมที่วุ่นวาย” ของ Twitch และเธอไม่อยากอารมณ์เสียกับการเปลี่ยนแปลงของบริษัทอีกต่อไป นอกจากนี้ Pokimane ยังวิจารณ์ระบบแบนที่ล่าช้าแม้เกิดการละเมิดที่ชัดเจน

Pokimane ตัดสินใจไม่ผูกขาดกับแพลตฟอร์มใด เธอมองว่าน่าตื่นเต้นที่จะสำรวจแพลตฟอร์มอื่น ๆ อย่าง YouTube, TikTok และ Instagram เน้นความสนุกสนานและสร้างสรรค์คอนเทนต์ตามความสนใจ

และถึงแม้ว่าจะมีกระแสข่าวว่า Pokimane อาจย้ายไป Kick.com ของ Trainwreck แต่ในตอนนี้เธอก็ได้เริ่มสตรีมบน YouTube แล้ว การสูญเสีย Pokimane ถือเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่สำหรับ Twitch โดยเฉพาะหลังจากมีสตรีมเมอร์ชื่อดังหลายคนย้ายไป Kick และ Rumble ในปีที่ผ่านมา อนาคตของ Twitch ยังไม่แน่นอน เสียงวิจารณ์จากสตรีมเมอร์ชั้นนำอาจชี้ให้เห็นว่า Twitch จำเป็นต้องปรับปรุงนโยบายใหม่ ซึ่งผลสุดท้ายจะเป็นอย่างไร เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button