ข่าว

ผู้เล่น Pokémon Scarlet and Violet ฮาน้ำตาไหลหลังพบโปเกมอนไชนี่ 3 ตัวติด แต่..

แน่ใจนะว่ากิน Dragon Sandwich เข้าไป?

ผู้เล่น Pokémon Scarlet and Violet จะได้ออกผจญภัยครั้งใหม่ใน DLC ใหม่ที่มีชื่อว่า The Teal Mask ในวันที่ 13 กันยายนนี้ โดยผู้เล่นสามารถเตรียมตัวให้พร้อมโดยการรวบรวมสูตรแซนวิชทั้งหมดและจับโปเกมอนที่มีอยู่ให้เรียบร้อยก่อน อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ล่าสุดกลับทำให้ผู้เล่นขำท้องแข็งและเกิดความไม่มั่นใจในประสิทธิภาพของแซนวิชเหล่านี้

image 1981

ผู้เล่น Pokémon Scarlet and Violet คนหนึ่งชื่อ Mufasasass เพิ่งจับ Marill, Starly และ Toxel ที่เป็น Shiny (สีพิเศษ) ได้ แต่เรื่องราวจะไม่แปลกมากหากเทรนเนอร์คนนี้สามารถจับพวกมันได้หลังจากกิน Dragon Sandwich ในเกมเข้าไป โดยแซนวิชดังกล่าวจะมอบโบนัส Sparkling Power, Title Power และ Encounter Power ให้กับโปเกมอนประเภทมังกร

เดิมที Mufasasass กินแซนวิชมังกรเพื่อเผชิญหน้าและจับ Goomy Shiny ซึ่งเป็นโปเกมอนประเภทมังกร Gen 6 ที่เปิดตัวใน Pokemon X and Y แม้ว่า Goomy จะเป็นโปเกมอนประเภทมังกรที่อ่อนแอพอสมควร แต่ก็สามารถวิวัฒนาการเป็น Sliggoo ที่เลเวล 40 ได้ และเมื่อถึงเลเวล 50 Sliggoo สามารถวิวัฒนาการเป็น Goodra รูปแบบสุดท้ายที่ทรงพลังสุด ๆ

แต่จากเหตุการณ์ด้านบนนี้ทำให้ชัดเจนแล้วว่า Mufasasass ไม่ได้จับ Goomy ได้ในขณะที่เอฟเฟกต์ของ Dragon Sandwich ทำงานอยู่ แต่กลับกลายเป็นโปเกมอนอะไรก็ไม่รู้ทำเอาผู้เล่นที่เข้ามาติดตามเรื่องราวนี้ต่างก็คอมเมนต์แซวกันจำนวนมาก เช่น

“Dragon Sandwich เสิ่นเจิ้นรึเปล่า”

“ภารกิจล้มเหลวที่แท้ทรู”

“ผมขอเทรด Toxel Shiny ได้ไหม มี Goomy Shiny อยู่ตัวนึง”

“หวังว่าผมจะไม่เป็นแบบนี้นะ ฮา…”

“ใด ๆ ก็ตาม Toxel น่ารักมากนะ”

Pokémon Scarlet and Violet มีกำหนดวางจำหน่ายบนเครื่องเล่น Nintendo Switch วันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ โดยถือเป็นเกมใน Generation IX ที่จะมาพร้อมภูมิภาคใหม่ และระบบการเล่นแบบโอเพ่นเวิลด์เต็มรูปแบบที่ได้แรงบันดาลใจสภาพแวดล้อมมาจากประเทศสเปนและละตินอเมริกา พร้อมระบบการเล่นใหม่ ๆ จาก Legends: Arceus เช่นการแสดงผลโปเกมอนเดินไปมาในพื้นที่ป่า เป็นต้น

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button