ข่าว

เผยตี้โปเกมอนสุดโหด ‘Murk it Rain’ แห่ง Pokémon Scarlet and Violet

ใช้เพียงโปเกมอน 2 ประเภทก็ทำเอาศัตรูตายยกตี้ได้

โปเกมอนแบทเทิลเป็นอีกหนึ่งความสนุกภายในเกม Pokémon Scarlet and Violet ที่ในตอนนี้มีผู้เล่นจำนวนมากพยายามปั้นทีมโปเกมอนสุดแกร่งขึ้นมา แต่ดูเหมือนว่าในตอนนี้จะมีทีมประเภท “โหดเกินแบบ OP” อยู่ทีมหนึ่งที่ถูกนำมาพูดคุยกันเป็นจำนวนมาก

ทีมนี้ถูกตั้งชื่อว่า Murk it Rain โดยจะเป็นการจัดทีม 6 ตัวด้วยโปเกมอนเพียง 2 ตัว ได้แก่ Murkrow และ Gholdengo ซึ่งสเต็ปการใช้งานก็ไม่ยากเลยครับ เพียงแค่เริ่มต้นมาให้ผู้เล่นกดใช้งานท่า Tailwind ของ Murkrow เพื่อเพิ่มพลังโจมตีพิเศษแบบ x2 (ซึ่งสาเหตุที่เลือกใช้ Mukrow ก็เพราะว่าอบิลิตี้ Prankster ที่จะทำให้โปเกมอนธาตุมืดออกท่าโจมตีได้ก่อนเสมอโดยไม่อ้างอิงค่าความเร็ว) จากนั้นก็ให้ Gholdengo โจมตีด้วยท่า Make it Rain ซึ่งเป็นท่าโจมตีหมู่ และรุนแรงด้วย

คอมโบยังไม่สิ้นสุดแค่นั้น เพราะหลังจากที่ Gholdengo โจมตีด้วยท่า Make it Rain จะทำให้การโจมตีพิเศษลดลงอย่างมาก ซึ่งเราก็ใช้ Murkrow แก้ทางด้วยการใช้ท่า Haze และก็ต่อด้วย Gholdengo ใช้ Make it Rain สลับกันไปเรื่อย ๆ นั่นเอง

ก็เรียกได้ว่าเป็นทีมที่ในตอนนี้หลาย ๆ คนเห็นแล้วก็ขยาดไปตาม ๆ กันครับ เราก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปว่าจะมีทีมแก้ออกมาให้เราได้ใช้งานกันหรือไม่ และเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับเกมนี้ ทางทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ

ในขณะเดียวกัน Pokemon Scarlet & Violet มีกำหนดวางจำหน่ายบนเครื่องเล่น Nintendo Switch วันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ โดยถือเป็นเกมใน Generation IX ที่จะมาพร้อมภูมิภาคใหม่ และระบบการเล่นแบบโอเพ่นเวิลด์เต็มรูปแบบที่ได้แรงบันดาลใจสภาพแวดล้อมมาจากประเทศสเปนและละตินอเมริกา พร้อมระบบการเล่นใหม่ ๆ จาก Legends: Arceus เช่นการแสดงผลโปเกมอนเดินไปมาในพื้นที่ป่า เป็นต้น

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button