ข่าว

Pokémon เวอร์ชันรีเมคภาคอื่นๆ ในอนาคตอาจได้รับการพัฒนาโดย ILCA

หลังพบ The Pokémon Company ประกาศตั้งบริษัทลูกในตึกเดียวกัน

ปัจจุบันนี้ดูเหมือนว่าเกมแฟรนไชส์ Pokémon จะมีการแตกไลน์ออกมาชัดเจนแล้วตั้งแต่เกมภาคหลัก, เกมรีเมค เช่นเดียวกับเกมสปินออฟชุดใหม่ที่แบ่งแยกในยุค Nintendo Switch นี้เองอย่าง Let’s Go และ Legends ที่เพิ่งจะโชว์ตัวภาคใหม่กันเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่หนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจก็คือเกมรีเมคที่ได้เปลี่ยนมือจากผู้พัฒนาหลักอย่าง GameFreak มาเป็น ILCA แทน และแม้จะมีเสียงบ่นถึงเรื่องกราฟิกและความแปลกใหม่ ทว่าก็ปฏิเสธความสำเร็จด้านรายได้ไม่ได้

ล่าสุด ดูเหมือนว่า The Pokémon Company อาจจะวางใจในตัว ILCA เป็นพิเศษเลย เพราะมีการรายงานว่าทางบริษัท ได้เปิดตัวค่ายผู้พัฒนาย่อยในชื่อ Pokémon Works เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และค่ายนี้เองก็ยังตั้งอยู่ในตึกสำนักงานเดียวกันด้วย ซึ่ง ณ ตอนนี้แม้ค่ายดังกล่าวจะไม่ได้เป็นผู้พัฒนาภายใต้การดูแลของ The Pokémon Company หรือถูกเทคโอเวอร์ ทว่าด้วยประวัติการทำงานร่วมกันที่มีมาอยู่แต่เดิม และการเลือกสำนักงานในตำแหน่งใกล้กันมากๆ ขนาดนี้หลายคนก็อดจะซุบซิบไม่ได้เลยว่านี่อาจเป็นท่าทีการซื้อใจให้ทางค่ายได้อยู่ด้วยกันไปนานๆ

ความเห็นที่น่าสนใจจาก Centro Leaks ผู้ปล่อยข่าวลือคนดังบนโลกอินเทอร์เน็ตได้มองว่า การที่มีบริษัท Pokémon Works ตั้งขึ้นมาก็หมายความว่าทีมงานหลักอย่าง Game Freak จะไม่จำเป็นต้องแยกตัวมาร่วมทำงานในโปรเจ็กต์อื่นอีกและสามารถโฟกัสกับการทำงานในเกมภาคหลักได้เต็มที่ ขณะเดียวกันคู่คิดก็จะได้การสนับสนุนจากบริษัทตั้งใหม่นี้ด้วย ซึ่งโดยรวมก็หมายถึงว่าค่ายนี้จะเป็นสายซัพให้นั่นเอง

กระนั้นแล้วก็ไม่มีอะไรที่สามารถคอนเฟิร์มได้ในขณะนี้ นอกจากความจริงที่ว่าครอบครัวเกมโปเกม่อนกำลังขยายใหญ่มากขึ้น ซึ่งก็นับเป็นเรื่องที่ดีเพราะเราจะได้มีสต๊าฟคุณภาพมาคอยดูแลงาน และทีมพัฒนาเองก็จะไม่ต้องกังวลว่างานจะหนักเกินไป แต่โอกาสหน้านั้นค่ายที่เป็นเจ้าถิ่นอยู่ในตึกเดิมของตัวเองจะมีส่วนร่วมในโปรเจ็กต์เกมภาครีเมค Gen V ที่กำลังตกเป็นข่าวลืออยู่หรือไม่นั้น คงต้องรอดูกันไป และถ้ามีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมอย่างไร ThisIsGame Thailand จะไม่ลืมมาแบ่งปันที่นี่เช่นเคยครับผม

ILCA

เกี่ยวกับเกมรีเมคภาค Diamond & Pearl ที่ ILCA เคยทำงานด้วย

Pokémon Brilliant Diamond & Shining Pearl วางขายแล้ววันนี้บน Nintendo Switch โดยเป็นการรีเมคของภาค Diamond & Pearl จากเครื่องเล่น Nintendo DS เนื้อหาของเกมจะอยู่ในภูมิภาค Sinnoh ที่มีสภาพแวดล้อมอันหลากหลายตั้งแต่ธรรมชาติที่เขียวขจีไปจนถึงภูเขา Mount Coronet อันยิ่งใหญ่ พร้อมด้วยตำนานเล่าขานที่สืบทอดต่อกันมาเกี่ยวกับเทพเจ้า ตลอดการเดินทางของเราจะได้พบกับสถานที่มากมาย บอสต่างๆ ที่จะรอลับฝีมือกับเราก่อนเข้าสู่โปเกม่อนลีค

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button