ข่าว

ผู้เล่นเกม Pokémon Fire Red ค้นพบ ‘ศจ.Oak แอบบอกใบ้การเลือกโปเกมอนเริ่มต้น’

เลือกตัวไหน ต้องดูแลอย่างไร!

หากจะให้พูดถึงองค์ประกอบหลักของเกม Pokémon ผู้เขียนเชื่อว่าสิ่งที่ผู้เล่นทุกคนนึกถึงอย่างแน่นอนก็คือ “การเลือกโปเกมอนเริ่มต้น” ซึ่งเป็นสิ่งที่เราจะได้เห็นตั้งแต่เกมเวอร์ชั่นแรกอย่าง Red / Blue และ Green ซึ่งผู้เขียนต้องขอเท้าความก่อนว่าการเลือกโปเกมอนเริ่มต้นเป็นสิ่งที่หลายคนอาจจจะรู้สึกยากที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะหากเราไม่อ่านข้อมูลมาก่อน เราก็ไม่อาจทราบได้เลยว่าโปเกมอนตัวที่เราจะเลือกนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีผู้เล่นได้ค้นพบว่าเกมเวอร์ชั่นอัปเกรดอย่าง Pokémon Fire Red ได้มีการใส่คำใบ้การเลือกโปเกมอนเริ่มต้นให้ผู้เล่นได้อ่านกันด้วย!

image 1758

ผู้ใช้งาน Reddit ที่ชื่อว่า Mastuh_KBM ได้เผยภาพที่เราจะได้เห็น ศจ.Oak อธิบายถึงโปเกมอนแต่ละตัวตอนที่เราเดินเข้าไปเลือก โดยฟุชิกิดาเนะ (Bulbasaur) ศจ. จะบอกว่า “มันเลี้ยงง่ายมาก ๆ” ในขณะที่เซนิกาเมะ (Squirtle) ศจ. จะพูดว่า “มันคุ้มค่าแก่การเลี้ยงดูมาก ๆ” และปิดท้ายก็คือฮิโตะคาเงะ (Charmander) ศจ. จะบอกว่า “นายควรเลี้ยงดูมันอย่างใจเย็น”

เหล่าเทรนเนอร์ที่เข้ามาพูดคุยกันก็พอจะสรุปได้ว่าคำพูดของ ศจ. นี้ได้แอบบอกใบ้ถึงการเล่นเกมนี้ ซึ่งแบ่งเป็น 2 ประเด็นหลัก ๆ ก็คือ

  1. การอัปเลเวลโปเกมอน เพราะ ฟุชิกิดาเนะ จะพัฒนาสู่ร่าง 3 ได้เร็วที่สุด (เลเวล 32) ในขณะที่โปเกมอนอีก 2 ตัวจะพัฒนาสู่ร่าง 3 ในเลเวล 36
  2. การต่อสู้ยิม เพราะ ยิมแรกคือยิมหิน ตามด้วยยิมน้ำ และยิมที่ 3 ก็คือยิมไฟฟ้า ทำให้ ฟุชิกิดาเนะ กลายเป็นโปเกมอนที่ผ่าน 3 ยิมแรกได้ง่ายมาก ๆ ในขณะเดียวกัน ฮิโตะคาเงะ กลายเป็นโปเกมอนที่ผ่าน 2 ยิมแรกยากที่สุดเพราะแพ้ธาตุนั่นเอง

จากข้อมูลนี้พอจะสรุปได้ว่า ฟุชิกิดาเนะ เลี้ยงง่ายสุด เพราะจะทำให้เราเล่นเกมนี้ได้ง่ายมาก ๆ ในช่วงต้นเกม ในขณะที่ ฮิโตะคาเงะ จะต้องเลี้ยงด้วยความใจเย็นเพราะกลายร่างช้า และลุยยิมตอนต้นยาก ปิดท้ายด้วยเซนิกาเมะ เป็นโปเกมอนที่อยู่ในระดับกลาง ๆ นั่นเองครับ

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button