ข่าว

ผู้พัฒนาเกม Palworld เผย ‘โดนใบสั่งห้ามเซิร์ฟล่มอีก’

ทำเอาค่าเช่าเซิร์ฟเวอร์สูงขึ้นกว่า 350%!

หากใครคิดว่ายิ่งเกมประสบความสำเร็จมากเท่าไหร่ ผู้พัฒนาเกมก็นอนตีพุงกินกำไรมากเท่านั้น อาจจะต้องมองประเด็นนี้ใหม่ หลังจากที่ล่าสุดทาง Takuro Mizobe ผู้ที่เป็น CEO ของ Pocketpair และผู้สร้าง Palworld ได้ออกมาพูดถึงค่าใช้จ่ายเซิร์ฟเวอร์ของเกมเพิ่มขึ้นอย่างมาก

ในทวีตของคุณ Mizobe ด้านบนนี้ได้เขียนแคปชั่นไว้ว่า “ผมจะล้มละลายเพราะค่าบำรุงเซิร์ฟเวอร์ไหมเนี่ย” พร้อมกับภาพที่เผยให้เราได้เห็นว่า ค่าใช้จ่ายในการดูแลเซิร์ฟเวอร์ปัจจุบันอยู่ที่ 70,530,000 ล้านเยน (หรือประมาณ 16,847,700 บาท) ซึ่งสูงกว่าเดือนมกราคม 2024 ถึง 359%

สำหรับสาเหตุที่ทำให้พวกเขาต้องลงทุนในค่าเช่าเซิร์ฟเวอร์เพิ่มก็เพราะว่าผู้พัฒนาเกมโดนใบสั่งห้ามเซิร์ฟล่มอีก ซึ่งคุณ Chujo Hiroto หัวหน้าวิศวกรฝ่ายเครือข่ายของเกมดังกล่าวได้บอกว่าพวกเขาโดนสั่งให้ดูแลเกมให้ดี โดยห้ามเซิร์ฟเวอร์เกมล่มเด็ดขาด ซึ่งเขาได้เน้นย้ำว่าคำสั่งดังกล่าวมีการเน้นมาว่า “ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม” และ “ไม่ว่าจะต้องใช้เงินเท่าไหร่ก็ตาม”

แม้ว่าค่าใช้จ่ายเซิร์ฟเวอร์ของ Palworld ที่เพิ่มขึ้นล่าสุดนั้นจะสูงอย่างมาก แต่ทางผู้พัฒนาเกมก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร ซึ่งแคปชั่นของโพสต์ก็เป็นการแซวเล่นเอาฮา เนื่องจาก Palworld ประสบความสำเร็จอย่างมากอยู่แล้ว เกมดังกล่าวขายได้กว่า 8 ล้านชุดในเวลาน้อยกว่า 6 วันหลังจากวางจำหน่าย Early Access ฐานผู้เล่นพร้อมกันของเกมนี้สูงถึง 1.85 ล้านคน แซงหน้าผู้เล่นพร้อมกันของ Counter-Strike 2 ในวันที่ 23 มกราคม 2024

Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า Pals โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

ที่มา
siliconera

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button