ข่าว

Sony เกือบไม่ได้ใช้ชื่อคอนโซลว่า PlayStation

อีกชื่อก็ย่อว่า PS เป็นเหมือน แต่คนละความหมาย

มีใครรู้บ้างว่าเดิมทีนั้น เครื่องเล่นเกมคอนโซลชื่อดังอย่าง PlayStation เกือบจะมีชื่อเรียกที่แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง! ล่าสุดChris Deering อดีตผู้บริหารของ Sony Computer Entertainment Europe ได้เปิดเผยว่า Sony เคยตั้งใจจะใช้ชื่อ “Power Station” สำหรับเครื่องเล่นเกมรุ่นนี้ แต่เนื่องจากมีปัญหาเรื่องเครื่องหมายการค้าในหลายประเทศ ทำให้ไม่สามารถใช้ชื่อนี้ได้ ในที่สุด Ken Kutaragi ผู้สร้าง PlayStation จึงตัดสินใจเปลี่ยนชื่อเป็น PlayStation แทน ซึ่งเป็นชื่อที่เราคุ้นเคยกันดีในปัจจุบันนั่นเอง

ทีมงานบางคนไม่ชอบชื่อ PlaySyation แต่อดีตผู้บริหารชอบมาก!

ถึงแม้ว่าทีมงานฝ่ายการตลาดบางส่วนจะไม่เห็นด้วยกับชื่อ PlayStation แต่ Deering กลับชอบชื่อนี้ และในที่สุดชื่อดังกล่าวก็กลายเป็นชื่อที่ใช้มาอย่างยาวนาน ซึ่งชื่อ “PlayStation” นั้นถือว่าเป็นชื่อที่เหมาะสมกับเครื่องเล่นเกมอย่างมาก เพราะมันสื่อถึงการเล่นเกมและความบันเทิงได้อย่างชัดเจน และกลายเป็นไอคอนที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

แม้ว่าสุดท้ายชื่อ “Power Station” จะไมได้ใช้งานจริงเพราะหลีกเลี่ยงปัญหาเรื่องเครื่องหมายการค้าที่อาจจะเกิดขึ้นได้ การใช้ชื่อ PlayStation ทำให้โซนี่สามารถจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าได้อย่างถูกต้องและไม่มีข้อขัดแย้งกับแบรนด์อื่น ๆ และในที่สุด ชื่อ PlayStation ก็กลายเป็นชื่อที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเครื่องเล่นเกมเครื่องนี้ และประสบความสำเร็จอย่างสูงจนกลายเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลที่สุดในวงการเกมไปแล้วในปัจจุบัน

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
pushsquare

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button