ข่าว

ระบบใหม่จาก Sony อาจจะเป็น AI ที่ช่วยให้ผู้เล่นผ่านด่าน Elden Ring ได้

ฟีเจอร์เล่นเกมอัตโนมัติที่อาจจะฉลาดกว่าที่เราคิด

มีข่าวที่น่าสนใจมาให้เราได้ติดตามกันแล้ว เมื่อล่าสุดเว็บไซต์ GameRant รายงานว่า Sony ได้ยื่นขอจดสิทธิบัตรสำหรับฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่าเล่นเกมอัตโนมัติ (Auto-play) ซึ่งถ้าหากมีการนำไปใช้งานจริงกับเครื่องเล่นเกมรุ่นปัจจุบันหรืออนาคต ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถผ่านด่านบางส่วนของเกมไปได้โดยปล่อยให้ AI เล่นแทน

PlayStation Patent May AI Boss Assistance for Elden Ring

Sony จดสิทธิบัตรฟีเจอร์เล่นเกมอัตโนมัติ!

ในปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้ว่าเกมสมัยใหม่มีแนวโน้มยากขึ้นเรื่อย ๆ ตัวอย่างเช่น Elden Ring, Wo Long: Fallen Dynasty, Armored Core 6 และ Lies of P ล้วนเป็นเกมที่ผู้เล่นอาจจะติดอยู่กับฉากบอสหรือเลเวลบางระดับนานเป็นชั่วโมง ทำให้หลาย ๆ คนมองหาตัวช่วยเพื่อผ่านด่าน ซึ่งจุดนั้นเองก็ทำให้เกิดผู้เล่นในตำนานอย่าง Let me Solo Her ที่มาช่วยผู้เล่น Elden Ring ฟาดฟันกับ Malenia เพื่อให้พวกเขาผ่านด่านไปได้ แต่ต่อไปเราอาจจะไม่ต้องพึ่งพาพวกเขาเหล่านี้อีกต่อไปแล้ว

อ้างอิงจากล่าสุดที่สิทธิบัตรของ Sony เพิ่งถูกเปิดเผยออกมาได้ระบุว่าบริษัทดังกล่าวกำลังพัฒนาระบบ AI ที่จะช่วยให้ผู้เล่นปล่อยให้ AI เล่นเกมแทนเราได้ด้วยโหมดเล่นอัตโนมัติ โดยสิทธิบัตรดังกล่าวระบุว่าจะมีวิธีการใช้งานฟีเจอร์นี้อยู่ 2 แบบ โดยวิธีแรกคือการเลียนแบบสไตล์การเล่นของผู้เล่นแต่ละคน นั่นหมายความว่าโหมดเล่นอัตโนมัติจะเล่นเกมแตกต่างกันไปตามแต่ละคน และวิธีที่ 2 คือการฟาร์มอัตโนมัติโดยผู้เล่นสามารถเปิดใช้โหมดนี้ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงต่อสู้กับบอส

ที่น่าสนใจคือ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Sony จดสิทธิบัตรเกี่ยวกับ AI เพราะในปี 2019 ทาง Sony เคยยื่นขอจดสิทธิบัตรสำหรับผู้ช่วยเสียงอัจฉริยะที่ชื่อว่า PlayStation Assist ผู้เล่นสามารถสั่งให้ผู้ช่วยเหล่านี้ทำเครื่องหมายตำแหน่งของยาเพิ่มเลือดบนแผนที่ได้

ต่อมาในปี 2020 Sony ได้ยื่นขอจดสิทธิบัตรสำหรับฟีเจอร์ AI อีกครั้ง โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยเหลือผู้เล่นที่ติดอยู่ด่านใดด่านหนึ่ง แต่แทนที่ระบบจะเล่นแทนผู้เล่นเหมือนสิทธิบัตรล่าสุด ระบบก่อนหน้านี้จะทำหน้าที่เป็นเหมือนโค้ช ช่วยแนะนำวิธีการผ่านเลเวลนั้น คล้ายกับการดูคู่มือบน Youtube แต่ไม่ต้องเปลี่ยนไปเปิดแอปพลิเคชันอื่น

สิทธิบัตรล่าสุดของ Sony อาจเป็นการปฏิวัติวงการเกมอีกครั้ง แต่ฟีเจอร์นี้จะมีโอกาสกลายเป็นจริงหรือไม่เราก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปครับ ในขณะเดียวกันผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button