ข่าว

PlayStation ขยายทีม DEI เพื่อเกม First Party

ในขณะที่คนอื่นเริ่มถอย แต่บริษัทยักษ์นี้ยังไปต่อ!

ประเด็นเรื่องความหลากหลายและความเท่าเทียมในวงการเกมยังคงเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวาง โดยมีบริษัทเกมหลายแห่งให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากขึ้น เช่นเดียวกับ PlayStation ที่ได้ประกาศรับสมัครพนักงานเพื่อมารับผิดชอบด้านความหลากหลายและความเท่าเทียมในทีมพัฒนาเกมภายในบริษัท

PlayStation เดินหน้าเน้นย้ำความหลากหลายและความเท่าเทียมในเกมให้มากขึ้น

PlayStation Expands DEI Team for First-Party Games

จากประกาศรับสมัครงานดังกล่าว แสดงให้เห็นว่า PlayStation มีความตั้งใจที่จะผลักดันให้เกิดความหลากหลายและความเท่าเทียมในเกมที่พัฒนาโดยทีมภายในบริษัทมากขึ้น โดยพนักงานที่จะเข้ามารับตำแหน่งนี้จะต้องรายงานตรงต่อผู้จัดการฝ่ายความหลากหลายและความเท่าเทียมของ PlayStation Studios

นอกจากนี้ พนักงานคนใหม่ยังจะต้องทำงานร่วมกับทีมความหลากหลายและความเท่าเทียมทั่วโลก ซึ่งอาจนำไปสู่ความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้นระหว่าง PlayStation กับบริษัทอื่น ๆ ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องความหลากหลาย เช่น Sweet Baby Inc.

สิ่งที่น่าสนใจคือ เกมของ PlayStation ในปัจจุบันก็มีความหลากหลายอยู่แล้ว เช่น God of War Ragnarok และ Spider-Man 2 ซึ่งล้วนได้รับคำปรึกษาจากบริษัท Sweet Baby Inc. ทั้งสิ้น

PlayStation Expands DEI Team for First-Party Games

การที่ PlayStation ให้ความสำคัญกับเรื่องความหลากหลายและความเท่าเทียมมากขึ้นนี้ อาจส่งผลให้เกมในอนาคตของ PlayStation มีตัวละครและเนื้อเรื่องที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น และตอบสนองความต้องการของผู้เล่นที่หลากหลายมากขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตาม การที่ PlayStation ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ก็ยังคงเป็นประเด็นที่ถูกถกเถียงกันอยู่ โดยบางส่วนเห็นด้วยกับแนวทางนี้ แต่บางส่วนก็มองว่าเป็นการบังคับให้ใส่เรื่องของความหลากหลายและความเท่าเทียมเข้าไปในเกมมากเกินไป

สำหรับอนาคตของวงการเกม เราคงต้องติดตามกันต่อไปว่าแนวทางของ PlayStation จะได้รับการตอบรับจากผู้เล่นอย่างไร และจะส่งผลกระทบต่อวงการเกมโดยรวมอย่างไร ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข่าวอัปเดตทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันครับ และถ้าหากผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
tech4gamers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button