ข่าว

Fortnite รองรับการเล่นผ่าน Xbox Cloud Gaming เรียบร้อย

เล่นได้ผ่านเบราว์เซอร์แม้จะเป็นระบบ Android หรือ iOS ก็ไม่มีปัญหา

Microsoft ได้เพิ่มอิสระในการเข้าถึงเกมชื่อดังอย่าง Fortnite ให้มากยิ่งขึ้นไปอีกด้วยการรองรับตัวเกมให้สามารถที่จะเข้าเล่นผ่าน Xbox Cloud Gaming ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว การร่วมมือกันในครั้งนี้ระหว่าง Microsoft และ Epic Games ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโอกาสแห่งความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

สำหรับบริการ Xbox Cloud Gaming ในตอนนี้สามารถที่จะเล่นเกมผ่านเบราว์เซอร์ได้แล้ว ทำให้ข้อจำกัดในเรื่องของระบบที่ใช้งานบนอุปกรณ์ไม่มีอีกต่อไป เราสามารถที่จะเล่นเกมได้ไม่ว่าจะเป็นผ่านระบบ Android หรือ iOS ที่ตัวเกมได้ถูกนำออกไป ส่งผลให้ต้องไปใช้วิธีการ sideload เพื่อเล่นแทน

image 1431

ที่น่าเสียดายคือการใช้งานบริการ Xbox Cloud Gaming ยังคงมีข้อจำกัดในเรื่องของประเทศที่รองรับการใช้งานอยู่บ้าง ส่งผลให้ไม่ใช่ทุกประเทศที่จะเล่นได้ไทยเองก็เป็นหนึ่งในนั้น แม้ว่าไม่นานมานี้จะมีการเปิดบริการ PC Game Pass ไปในบ้านเราก็ตาม

น่าสนใจไม่น้อยว่าการที่มีบริการเล่นเกมผ่านเบราว์เซอร์ออกมาในครั้งนี้ จะส่งผลกระทบต่อแนวทางการพัฒนาเกมของนักพัฒนาอย่างไรบ้าง ไม่แน่ว่าในอนาคตพวกเขาอาจจะไม่ต้องจำเป็นต้องพึ่งพาร้านค้าของระบบโดยตรงอีกต่อไปแล้วก็เป็นได้หากมีข้อจำกัดที่มากจนเกินไป

ที่มา
Xbox

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button