ข่าว

Amano Pikamee วีทูบเบอร์สังกัด VOMS Project ประกาศจบการศึกษา

หลังจากที่ก่อนหน้านี้เจอปัญหาโดนถล่มจากเกม Hogwarts Legacy

Hogwarts Legacy ก่อให้เกิดการถกเถียงอย่างถล่มทลายนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ โดยประเด็นเกิดขึ้นจากความคิดเห็นของผู้เขียนเรื่อง J. K. Rowling เกี่ยวกับคนข้ามเพศ และประเด็นนี้เองทำให้สตรีมเมอร์จำนวนไม่น้อยต้องเผชิญกับกระแสต่อต้านในการสตรีมเกม ซึ่งในจำนวนนี้ก็คือ VTuber นั่นเอง

Amano Pikamee เป็น VTuber ที่มีบุคลิกที่ร่าเริงและวิธีการสตรีมเกมที่ตลกขบขัน ได้พบกับปัญหาดังกล่าวจนทำให้เธอประกาศเลิกสตรีมเกม Hogwarts Legacy แต่การวิพากษ์วิจารณ์เธอก็ยังไม่หยุด จนล่าสุด VOMS บริษัทที่ Pikamee สังกัดอยู่ได้ออกมาประกาศเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2023 ว่า Pikamee ได้ตัดสินใจ “จบการศึกษา”

“เราเสียใจที่ต้องแจ้งให้คุณทราบว่า Amano Pikamee ซึ่งเป็นสมาชิกกลุ่มของเรา จะออกจากกลุ่มและยุติกิจกรรมของเธอในวันที่ 31 มีนาคม 2023” แถลงการณ์ระบุ “เราได้หารือเรื่องนี้กับทาง Pikamee แล้วและด้วยความเคารพต่อความปรารถนาของเธอ เราจึงตัดสินใจให้เธอได้ ‘จบการศึกษา’ ในโอกาสนี้”

แถลงการณ์อธิบายต่อไปว่า Pikamee จะสตรีมต่อไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม หลังจากนั้นเนื้อหา , การเป็นสมาชิก , SNS และผลิตภัณฑ์ VOMS Project ของเธอจะหยุดลงทันที

Pikamee ยังได้อัปโหลดวิดีโอ YouTube เพื่ออธิบายสถานการณ์ ซึ่งเธอขอบคุณแฟน ๆ สำหรับ “ความรักและคำพูดหวาน ๆ” ที่พวกเขามอบให้เธอในช่วงเวลาที่เธออยู่ที่ VOMS โดยเธอได้บอกว่า “ฉันขอโทษที่ทำให้พวกคุณตกใจแบบนี้ แม้มันจะเป็นเรื่องที่น่าเศร้า แต่ฉันยังมีเวลาเหลืออีก 1 เดือน ดังนั้นฉันหวังว่าเราจะมีเวลาสนุกกันอีกในช่วงเวลาที่เหลือ”

เรียกได้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ควรเกิดขึ้นจริง ๆ เพราะในตอนนี้กลายเป็นว่าการกระทำเหล่านี้เป็นการระราน และรุกล้ำสิทธิของผู้อื่นอย่างชัดเจนทั้ง ๆ ที่ทางผู้พัฒนาเกมได้มีการชี้แจงแล้วว่า “J. K. Rowling ไม่ได้เกี่ยวข้องใด ๆ เกี่ยวกับเกมนี้” แต่ดูเหมือนว่าคนเหล่านี้จะแยกแยะไม่ได้จริง ๆ ซึ่งเราก็ได้แต่หวังว่าการกระทำนี้จะหยุดลงเสียทีครับ

Hogwarts Legacy เป็นเกม Action RPG สไตล์ Open-world ที่จะพาเราเข้าสู่โลกแห่งเวทมนตร์จากซีรีส์ Harry Potter ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักเรียนคนใหม่ที่เดินทางเข้ามาและสามารถผจญภัยในโลกแห่งนี้ได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการค้นหาสัตว์มหัศจรรย์ , ตกแต่งตัวละคร , เรียนศาสตร์ต่าง ๆ หรือเป็นพ่อมดในจินตนาการแบบที่วาดฝันเอาไว้ ท่ามกลางบรรยากาศในโรงเรียนฮอกวอตส์ช่วงปลายยุค 1800

ที่มา
dexerto

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button