ข่าว

PictoChat แอปแชทจาก Nintendo DS กลับมาให้ใช้งานอีกครั้ง

เป็นผลงานของแฟนเกมสายเรโทรที่อยากนำความสนุกกลับมาอีกครั้ง

ต้องยอมรับเลยว่า Nintendo DS ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของ Nintendo เลยก็ว่าได้ครับเพราะเครื่องเล่นพกพารุ่นนี้ได้มาพร้อมกับสเปคที่ก้าวกระโดดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แถมยังนำเสนอไอเดียการเล่นแบบจัดเต็มทั้งหน้าจอสองฝั่งและเทคโนโลยีจอสัมผัส การันตีความสำเร็จด้วยยอดจำหน่ายหลัก 150 ล้านเครื่องทั่วโลกจนเป็นเครื่องเล่นขายดีติดอันดับตลอดกาลอย่างไม่ต้องสงสัย

สิ่งที่ทำให้ Nintendo DS มีความแตกต่างจากเครื่องเล่นพกพารุ่นก่อนหน้าก็คือการนำเสนอฟีเจอร์ต่างๆ ให้เราได้ใช้งานตั้งแต่เปิดเครื่อง ทั้งระบบนาฬิกา การตั้งค่าโปรไฟล์การใช้งาน หรือระบบ DS Download Play ให้เรารับข้อมูลไฟล์เกมไว้เล่นกับเพื่อนในหลายๆ เกมโดยไม่ต้องมีตลับ แต่ที่หลายคนชื่นชอบไม่น้อยก็คือ PictoChat ซึ่งเป็นโปรแกรมแชทแบบ Local ที่ใช้การเชื่อมต่อระหว่างเครื่องเพื่อพิมพ์ข้อความ วาดรูปให้กันและกันนั่นเอง

แน่นอนว่าด้วยความที่เครื่องมือนี้สามารถใช้งานได้ผ่านระบบไร้สาย Local ของตัวเอง ดังนั้นก็ไม่ต้องกังวลเรื่องเซิร์ฟเวอร์ล่มเพราะจนถึงตอนนี้ก็ยังสามารถใช้งานได้อยู่เพียงแต่ครั้นจะหาผู้ใช้มาเล่นด้วยก็คงยาก และเราก็มีเครื่องมือแชทอื่นๆ ทดแทนที่ทำได้มากกว่า อย่างไรก็ตามล่าสุดมีการค้นพบผลงานจากแฟนเกมที่เนรมิตระบบนี้ขึ้นมารูปแบบออนไลน์ให้ลองใช้งานกันด้วยครับ

โปรแกรม PictoChat Online เป็นโปรแกรมแบบ WebApp ที่พัฒนาโดยผู้ใช้งานชื่อว่า Ayunami2000 ผ่านระบบ Java ซึ่งการใช้งานก็คล้ายกับเวอร์ชัน Nintendo DS เลย แต่ผู้เล่นจะสามารถเลือกชื่อและสีประจำตัว เมื่อล็อกอินแล้วจะสามารถเลือกห้องแชทหลักได้ 4 ห้อง จำกัดห้องละ 16 คน แต่ถ้าห้องสาธารณะเต็ม จะสามารถสร้างห้องไปรเวทขึ้นมาได้ และมีคำสั่งเชิญเพื่อนผ่านลิงก์ หรือจะให้ผู้ใช้พิมพ์ข้อความ !join ตามด้วยรหัสห้องได้

ระบบจะใช้งานตาม Nintendo DSi ดังนั้นก็จะมีปากกาให้เลือกสองแบบคือสีดำ และสีรุ้ง ซึ่งเนื่องจาก PictoChat Online เป็น WebApp จึงสามารถใช้งานได้ทั้งบน PC หรือสมาร์ทโฟน แต่ถ้าบน PC จะรองรับการพิมพ์ข้อความผ่านคียบอร์ดได้เช่นกัน ใครที่คิดถึงช่วงเวลาเก่าๆ ลองแวะเวียนไปเล่นกันได้ แต่อย่าลืมรักษาบรรยากาศห้องแชทที่เหมาะสมกันด้วยเพื่อที่จะได้ให้ทุกคนได้สนุกกัน ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันว่าแล้วมาติดตามที่นี่เช่นเคยครับ

PictoChat Online

เข้าสู่เว็บไซต์ PictoChat Online: คลิก

Nintendo DS วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2004 โดยเป็นเครื่องเล่นเกมรูปแบบฝาพับที่มาพร้อมกับหน้าจอสองหน้าจอและจอล่างเป็นจอสัมผัส ซึ่งมีความสามารถในการรันเกมรูปแบบสามมิติความละเอียด 256×192 พิกเซล ที่สำคัญยังรองรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน Wi-Fi ด้วยก่อนที่ภายหลังจะเปิดตัวรุ่นปรับโฉมอย่าง DSi ที่มีพลังในการประมวลผลที่ดีขึ้นเช่นเดียวกับการเพิ่มกล้องถ่ายรูปและระบบเฟิร์มแวร์

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button