ข่าว

ผู้พัฒนา Phantom Blade Zero มั่นใจ ‘เกมที่ดีจะทำให้คนชอบได้แม้ไม่คุ้นชินวัฒนธรรมนั้น ๆ มาก่อน’

ไม่มีกำแพงกั้นสำหรับเกมที่ผู้เล่นเปิดใจให้

Phantom Blade Zero เกมแอ็กชั่น RPG สไตล์ “กังฟูพังก์” ผลงานล่าสุดจาก S-Game กำลังได้รับความสนใจอย่างมากในวงการเกมทั่วโลก หลังจากความสำเร็จของ Black Myth: Wukong เกมจาก Game Science ที่สร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลก

Liang Qiwei ซีอีโอของ S-Game และโปรดิวเซอร์ของ Phantom Blade Zero ได้ให้สัมภาษณ์กับ 4Gamer ในงาน TGS2024 เกี่ยวกับการนำเสนอรูปแบบศิลปะการต่อสู้แบบกังฟูที่เป็นเอกลักษณ์ของฮ่องกงสู่เกมในรูปแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน พร้อมทั้งการผสมผสานวัฒนธรรมตะวันออกและตะวันตกเข้าด้วยกัน เพื่อให้เกมเข้าถึงผู้เล่นทั่วโลกได้อย่างง่ายดาย

ทาง Qiwei อธิบายว่า กังฟูพังก์มันคือการนำศิลปะการต่อสู้แบบกังฟูมาเป็นแกนหลัก และนำเสนอในรูปแบบที่ทันสมัยและเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ซึ่งจะช่วยให้ผู้เล่นทั่วโลกสามารถเข้าใจและสนุกไปกับเกมได้มากยิ่งขึ้น

ผู้พัฒนา Phantom Blade Zero มั่นใจคนเข้าถึงเกมได้แม้ไม่รู้จักกังฟูมาก่อน

อย่างไรก็ตามมีคำถามหนึ่งที่น่าสนใจมาก นั่นก็คือ “ทำไมผู้พัฒนาเกมถึงเลือกธีมเกมที่อาจจะเข้าถึงได้ยากสำหรับผู้เล่นทั่วโลก” ซึ่งทาง Qiwei ให้เหตุผลว่า การนำเสนอสิ่งที่แปลกใหม่และไม่คุ้นเคยเป็นส่วนหนึ่งของความน่าสนใจของเกม เขายกตัวอย่าง Black Myth: Wukong ที่มีวัฒนธรรมจีนเป็นพื้นฐาน ซึ่งอาจเป็นอุปสรรคสำหรับผู้เล่นที่ไม่คุ้นเคยกับวัฒนธรรมจีน แต่ด้วยคุณภาพของเกมและรูปแบบการเล่นที่น่าสนใจ ทำให้ผู้เล่นสามารถเพลิดเพลินกับเกมได้แม้จะไม่เข้าใจวัฒนธรรมทั้งหมดก็ตาม

โดยเขาย้ำว่าความสำเร็จของ Black Myth: Wukong เป็นการพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ธีมที่ดูซับซ้อน และอาจจะไม่คุ้นชินสำหรับชาวตะวันตกสามารถดึงดูดผู้เล่นได้มากขึ้น เพราะจะทำให้ผู้เล่นรู้สึกอยากที่จะเรียนรู้และค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกม

Phantom Blade Zero บอกเล่าเรื่องราวของ Soul หนุ่มนักฆ่ามือฉมังที่อยู่ในองค์กร The Order แต่ถูกใส่ความว่าเป็นฆาตกรผู้คร่าชีวิตหัวหน้าใหญ่จึงทำให้โดนไล่ล่าจากสมาชิกคนอื่น ๆ และได้รับบาดเจ็บสาหัสจนได้รับการรักษาด้วยยาวิเศษชนิดหนึ่ง หากแต่นั่นก็ทำให้เขามีชีวิตเหลือเพียง 66 วัน เขาจึงตัดสินใจออกเดินทางทวงแค้น ต่อสู้กับศัตรูทั้งเหนือมนุษย์และไขปริศนาเบื้องหลังทุกอย่าง พร้อมถ่ายทอดเกมเพลย์รูปแบบ Kung-Fu Punk อันมีเอกลักษณ์คล้ายกับ Donnie Yen หรือ Bruce Lee เช่นเดียวกับราชินีนักบู๊อย่าง Michelle Yeoh

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวเกมพีซีและคอนโซลทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
automaton

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button