ข่าว

ยอดผู้ลงทะเบียนขอให้ยกเลิกเกม Assassin’s Creed Shadows ทะลุ 4 หมื่นแล้ว

ยังไต่ขึ้นไปเรื่อย ๆ

ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันได้มีข่าวว่ามีแฟนเกมได้ออกมาเรียกร้องให้ทาง Ubisoft ยกเลิกการวางจำหน่ายเกมดังกล่าว พร้อมเปิดให้ผู้ที่เห็นด้วยลงชื่อผ่านเว็บไซต์ Change.org ซึ่งเพียง 2 วันหลังจากเปิดแคมเปญก็มีผู้ลงชื่อไปมากกว่า 23,000 คน โดยล่าสุดในวันนี้ทางทีมงานได้เข้าไปเยี่ยมชมแคมเปญนี้อีกครั้งก็พบว่ายอดการลงชื่อสูงขึ้นพอสมควรเลยทีเดียว

petition-to-cancel-assassin's-creed-shadows Is now over 40k

ผู้คนยังสนับสนุนการยกเลิกเกม Assassin’s Creed Shadows

ในขณะที่กำลังเขียนข่าวนี้ ยอดผู้ลงทะเบียนร่วมสนับสนุนแคมเปญนี้มากถึง 46,327 คนด้วยกัน ซึ่งหากดูจากจำนวนคนลงชื่อที่เพิ่มขึ้นแล้ว ก็มีโอกาสที่แคมเปญนี้จะมีผู้สนับสนุนทะลุ 50,000 คนได้ไม่ยากเย็นนัก โดยคอมเมนต์ส่วนใหญ่ที่เข้ามาสนับสนุนแคมเปญนี้ไปในทิศทางเดียวกันก็คือ “เกมถูกทำออกมาโดยไม่เคารพคนญี่ปุ่นด้วยการบิดเบือนประวัติศาสตร์ และมีองค์ประกอบที่ผิดพลาดจำนวนมาก”

แคมเปญดังกล่าวได้ถูกสร้างขึ้นโดย Shimizu Toru จนในตอนนี้มีผู้ลงชื่อสนับสนุนมากกว่า 23,000 คนไปแล้ว ซึ่งเขาได้ระบุว่า “เกมดังกล่าวมีเนื้อหาเกี่ยวกับเหล่าซามูไรในญี่ปุ่น แต่กลับเพิกเฉยต่อข้อเท็จจริงที่ว่า ซามูไรนั้นเป็นชนชั้นสูงในสังคม และควรเป็นผู้รับใช้ขุนนาง โดยตัวอย่างที่ชัดเจนคือ William Adams (ชื่อญี่ปุ่นก็คือ Miura Anjin) ชาวตะวันตกคนแรกที่ได้รับตำแหน่งซามูไร โดยเขาเป็นข้าราชบริพารของโชกุน Tokugawa Ieyasu ในฐานะฮาตะโมโตะ”

เขายังได้บอกอีกว่าจากข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ที่อ้างอิงด้านบนนี้ แสดงให้เห็นว่า Ubisoft เข้าใจผิดเกี่ยวกับบทบาทและหน้าที่ของซามูไรอย่างสิ้นเชิง ทำให้การกระทำดังกล่าวถือเป็นการดูถูกวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นอย่างร้ายแรง และอาจนำไปสู่การเหยียดเชื้อชาติต่อชาวเอเชีย

“ด้วยเหตุนี้ จึงมีการรณรงค์เรียกร้องให้ Ubisoft ยกเลิกการวางจำหน่ายเกมดังกล่าว โดยผู้ลงนามในแคมเปญนี้ต้องการให้ Ubisoft แสดงการเคารพต่อวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นอย่างจริงจัง” Toru กล่าวปิดท้าย

ผู้อ่านล่ะครับมีความเห็นว่าอย่างไรในกรณีนี้มาคอมเมนต์พูดคุยกันได้นะครับ และถ้าหากใครอยากเข้าร่วมลงชื่อรณรงค์หรืออยากเข้าไปเยี่ยมชมหน้าแคมเปญดังกล่าว ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

Assassin’s Creed Shadow จะวางจำหน่าย 15 พฤศจิกายนนี้ โดยเกมดังกล่าวจะพาเราไปติดตามเนื้อเรื่องที่เข้มข้นของชิโนบิสาวอย่าง Naoe และ Yasuke ซามูไรเชื้อสายแอฟริกาผู้ทรงพลังจากตำนาน บนฉากหลังอันแปรปรวนของยุคปลายเซ็นโงคุ ทั้งสองจะค้นพบชะตากรรมร่วมกัน พลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น โดยเราจะได้ออกสำรวจโลกกว้างอันน่าทึ่งของญี่ปุ่นยุคศักดินา ไม่ว่าจะเป็นเมืองปราสาทอันงดงาม ท่าเรือที่คึกคัก ศาลเจ้าอันเงียบสงบ ไปจนถึงทุ่งเลี้ยงสัตว์อันกว้างใหญ่  ผจญภัยไปกับสภาพอากาศที่คาดเดาไม่ได้ ฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลง และสภาพแวดล้อมที่ตอบสนองต่อผู้เล่น ระหว่างทางรวบรวมพันธมิตรที่มีทักษะและความสามารถพิเศษมากมายเพื่อช่วยเหลือคุณในการบรรลุภารกิจให้จงได้

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button