ข่าวคอนโซล / พีซี

เกมเมอร์ญี่ปุ่นรวมตัวเรียกร้องให้ยกเลิกเกม Assassin’s Creed Shadows

หลังเกมดังกล่าวบิดเบือนประวัติศาสตร์เกินรับได้!

เกม Assassin’s Creed Shadows ที่ทาง Ubisoft กำลังพัฒนาอยู่นั้น กำลังเผชิญกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เกี่ยวกับประเด็นความถูกต้องทางประวัติศาสตร์และการขาดความเคารพต่อวัฒนธรรมญี่ปุ่น โดยล่าสุดมีแฟนเกมชาวญี่ปุ่นได้ออกมาเรียกร้องให้ทาง Ubisoft ยกเลิกการวางจำหน่ายเกมดังกล่าว พร้อมเปิดให้ผู้ที่เห็นด้วยลงชื่อผ่านเว็บไซต์ Change.org

แคมเปญขอให้ยกเลิกเกม Assassin’s Creed Shadows

แคมเปญดังกล่าวได้ถูกสร้างขึ้นโดย Shimizu Toru จนในตอนนี้มีผู้ลงชื่อสนับสนุนมากกว่า 23,000 คนไปแล้ว ซึ่งเขาได้ระบุว่า “เกมดังกล่าวมีเนื้อหาเกี่ยวกับเหล่าซามูไรในญี่ปุ่น แต่กลับเพิกเฉยต่อข้อเท็จจริงที่ว่า ซามูไรนั้นเป็นชนชั้นสูงในสังคม และควรเป็นผู้รับใช้ขุนนาง โดยตัวอย่างที่ชัดเจนคือ William Adams (ชื่อญี่ปุ่นก็คือ Miura Anjin) ชาวตะวันตกคนแรกที่ได้รับตำแหน่งซามูไร โดยเขาเป็นข้าราชบริพารของโชกุน Tokugawa Ieyasu ในฐานะฮาตะโมโตะ”

เขายังได้บอกอีกว่าจากข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ที่อ้างอิงด้านบนนี้ แสดงให้เห็นว่า Ubisoft เข้าใจผิดเกี่ยวกับบทบาทและหน้าที่ของซามูไรอย่างสิ้นเชิง ทำให้การกระทำดังกล่าวถือเป็นการดูถูกวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นอย่างร้ายแรง และอาจนำไปสู่การเหยียดเชื้อชาติต่อชาวเอเชีย

“ด้วยเหตุนี้ จึงมีการรณรงค์เรียกร้องให้ Ubisoft ยกเลิกการวางจำหน่ายเกมดังกล่าว โดยผู้ลงนามในแคมเปญนี้ต้องการให้ Ubisoft แสดงการเคารพต่อวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นอย่างจริงจัง” Toru กล่าวปิดท้าย

ผู้อ่านล่ะครับมีความเห็นว่าอย่างไรในกรณีนี้มาคอมเมนต์พูดคุยกันได้นะครับ และถ้าหากใครอยากเข้าร่วมลงชื่อรณรงค์หรืออยากเข้าไปเยี่ยมชมหน้าแคมเปญดังกล่าว ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

Assassin’s Creed Shadow จะวางจำหน่าย 15 พฤศจิกายนนี้ โดยเกมดังกล่าวจะพาเราไปติดตามเนื้อเรื่องที่เข้มข้นของชิโนบิสาวอย่าง Naoe และ Yasuke ซามูไรเชื้อสายแอฟริกาผู้ทรงพลังจากตำนาน บนฉากหลังอันแปรปรวนของยุคปลายเซ็นโงคุ ทั้งสองจะค้นพบชะตากรรมร่วมกัน พลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น โดยเราจะได้ออกสำรวจโลกกว้างอันน่าทึ่งของญี่ปุ่นยุคศักดินา ไม่ว่าจะเป็นเมืองปราสาทอันงดงาม ท่าเรือที่คึกคัก ศาลเจ้าอันเงียบสงบ ไปจนถึงทุ่งเลี้ยงสัตว์อันกว้างใหญ่  ผจญภัยไปกับสภาพอากาศที่คาดเดาไม่ได้ ฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลง และสภาพแวดล้อมที่ตอบสนองต่อผู้เล่น ระหว่างทางรวบรวมพันธมิตรที่มีทักษะและความสามารถพิเศษมากมายเพื่อช่วยเหลือคุณในการบรรลุภารกิจให้จงได้

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button