ข่าวคอนโซล / พีซี

เผยคะแนนรีวิว Persona 3 Reload จาก OpenCritic

เกมเทพไม่มีเสียงแตกเลยแม้แต่น้อย

Persona 3 Reload เป็นอีกหนึ่งเกมที่เตรียมวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2024 โดยเกมนี้เป็นเกมการนำเกม RPG แห่งยุค 2000s ที่หลายคนชื่นชอบมารีเมคใหม่ให้เราได้เล่นกัน โดยล่าสุดสื่อต่างประเทศก็ได้ออกมาเปิดเผยคะแนนรีวิวออกมาให้เราได้ชมกันแล้ว โดยบอกได้เลยว่าคะแนนรวมของเกมนี้ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน

1101

สำหรับคะแนนเฉลี่ยของเกมนี้ก็อยู่ที่ 89 คะแนน และสื่อต่างชาติแนะนำให้เล่นเกมนี้สูงถึง 98%! เลยทีเดียว เรามาดูกันดีกว่าว่าแต่ละสื่อมีความเห็นเกี่ยวกับเกม Persona 3 Reload อย่างไรบ้างครับ

“โดยรวมแล้ว Persona 3 Reload เป็นเกมที่ยอดเยี่ยมที่นำเสนอเนื้อหาใหม่มากพอที่จะตอบสนองแฟน ๆ ของต้นฉบับ นอกจากนี้เกมนี้ยังเป็นเกมที่เข้าถึงได้อย่างไม่น่าเชื่อสำหรับผู้มาใหม่ด้วยการปรับปรุงมากมายสำหรับการต่อสู้ของ Persona และกลไกทางสังคม เห็นได้ชัดว่า Persona 3 Reload ไม่ใช่แค่การรีเมคเกมเก่า แต่มันเหมือนเป็นเกมใหม่และเป็นสัญญาณถึงอนาคตที่สดใสสำหรับแฟรนไชส์ในยุคหลัง Persona 5” Game Rant (4.5 / 5)

“ดิ่งสู่ความมืดมิดและปลุกพลังแห่งหัวใจของคุณ Persona 3 Reload การกลับมาอีกครั้งของเกม RPG สุดคลาสสิค ที่ได้รับการรังสรรค์ใหม่ด้วยกราฟิกและระบบการเล่นสุดล้ำ เพื่อยุคสมัยใหม่” DualShockers (9 / 10)

“Persona 3 Reload คือการรีเมคอย่างพิถีพิถันของเกม RPG ในตำนานที่ได้กลายเป็นวิธีการเล่น Persona 3 ที่ดีที่สุดอย่างแท้จริง เห็นได้ชัดว่ามีการใส่ใจและไตร่ตรองอย่างรอบคอบในทุกแง่มุมของเกมนี้เพื่อเคารพมรดกของ Persona 3 ในขณะที่ยังคงรักษาเสน่ห์และบรรยากาศเหนือกาลเวลาไว้ได้ เกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมที่ห้ามพลาดสำหรับแฟนเกมแฟรนไชส์ ​​และเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสกับโลกของ Persona” – Press Start (9 / 10)

“Persona 3 Reload คือการรีเมคที่ยอดเยี่ยมของเกม JRPG ชิ้นเอก ที่ได้รับการปฏิบัติต่อต้นฉบับด้วยความใส่ใจอย่างยิ่ง เพื่อมอบเวอร์ชั่นโมเดิร์นที่เคารพต้นฉบับ ATLUS เข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าต้องปรับแต่ง Persona 3 อย่างไร ให้ได้มาตรฐานเดียวกับแฟรนไชส์ ​​ที่ Persona 5 นำเสนอ แต่ไม่เผลอไปอิงกับสิ่งที่เกมปี 2016 นำเสนอมากเกินไป” – LevelUp (9 / 10)

“Persona 3 ต้องการการปรับโฉมใหม่ และ Atlus ก็จัดให้ โดยการดัดแปลงเกมนี้ก็ให้ความเคารพเนื้อหาต้นฉบับเป็นอย่างมาก และยังรักษาเอกลักษณ์ไว้ได้เป็นอย่างมาก เป็นโอกาสดีที่ตอนนี้เกมดังกล่าวจะได้มีโอกาสเข้าถึงผู้คนจำนวนมากขึ้นในยุคสมัยใหม่” – IGN Spain (8 / 10)

“Persona 3 Reload ปรับปรุงเกมต้นฉบับในหลายด้านจนยอดเยี่ยม ถือเป็นเกม RPG ที่แฟนเกมทุกคนห้ามพลาด!” – God is a Geek (9.5 / 10)

1102

สำหรับคะแนนรีวิวของแต่ละสื่อบางส่วน ก็มีดังนี้ครับ

IGN ให้คะแนนที่ 9 / 10

PC Gamer ให้คะแนนที่ 89 / 100

Eurogamer ให้คะแนนที่ 4 / 5

Metro GameCentral ให้คะแนนที่ 8 / 10

Game Informer ให้คะแนนที่ 8.8 / 10

GameSpot ให้คะแนนที่ 9 / 10

Hobby Consolas ให้คะแนนที่ 92 / 100

TheSixthAxis ให้คะแนนที่ 9 / 10

Persona 3 Reload เป็นการรีเมคของ Persona 3 พร้อมด้วยการปรับปรุงกราฟิกใหม่และระบบแบทเทิลที่ทันสมัยมากยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ก็จะมีการให้เสียงพากย์ตัวละครภาษาอังกฤษใหม่ด้วยเช่นกัน โดยจะมีการอ้างอิงเนื้อหาคอนเทนต์จากเกมภาคต้นฉบับบน PlayStation 2 โดยไม่ได้รวมอยู่ในชุด FES หรือ Portable แต่อย่างใด ทว่าก็จะมีการนำเสนอเนื้อหาอีเวนต์ใหม่ ๆ และเพลงประกอบที่ไม่มีในภาคต้นฉบับด้วยเหมือนกัน

เกมภาคต้นฉบับนี้วางจำหน่ายครั้งแรกบน PlayStation 2 ในปี 2006 เป็นเกมแนว JRPG ผสมผสานเทิร์นเบส ผู้เล่นจะได้ติดตามเรื่องราวของกลุ่มเด็กที่ไปพบความลับเกี่ยวกับชั่วโมงพิศวงหลังเลิกเรียนที่เชื่อกันว่าเป็นดินแดนคาบกลางระหว่างความเป็นและความตาย นอกเหนือจากเกมเพลย์ตะลุยด่านแฟนตาซีแล้ว ยังมีองค์ประกอบการใช้ชีวิตประจำวันของนักเรียนทั่วไป ซึ่งการประกาศครั้งนี้ก็ต้องบอกเลยว่าตรงเผงกับที่มีรายงานในช่วงต้นปีที่ว่าเกมจะใช้ชื่อภาค R และมีคอนเทนต์บางส่วนถูกตัดออก (นั่นคือเนื้อหาจาก FES)

ที่มา : opencritic

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button