ข่าวคอนโซล / พีซี

Palworld กลายเป็นเกมเปิดตัวที่ได้รับความนิยมสูงสุดบน Twitch ปี 2024

มียอดรับชมทะลุ 78 ล้านชั่วโมง

แม้กระแสปากต่อปากจะเริ่มซาลง แต่ความนิยมในการรับชมสตรีมก็ยังสูงสุดอยู่

Streams Charts ได้เผยแพร่รายชื่อเกมที่เปิดตัวในปี 2024 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่มียอดผู้ชมสูงสุดบน Twitch โดยเกม Palworld ติดอันดับหนึ่งด้วยยอดผู้ชมที่ทิ้งห่างเกมอื่นๆ แบบไม่เห็นฝุ่น

Palworld เป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดที่ให้ผู้เล่นฝึกฝนสัตว์ประหลาด (หรือเรียกในเกมว่า Pal) พัฒนาโดย PocketPair เกมนี้เปิดตัวในรูปแบบ Early Access เมื่อวันที่ 19 มกราคม และประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในด้านยอดขายและจำนวนผู้เล่นพร้อมกันบน Steam จนทะลุ 25 ล้านคนอย่างรวดเร็ว Palworld ยังกลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมในหมู่สตรีมเมอร์และผู้ชมบน Twitch โดย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามียอดผู้ชมสูงสุดถึง 434,000 คน และมียอดรับชมสะสม 78.74 ล้านชั่วโมงเลยทีเดียว

Palworld is the most popular video game on Twitch 2024 01

ในสองลำดับถัดมาก็ได้แก่เกม Enshrouded และ Arena Breakout: Infinite ครองอันสองและสามตามลำดับ โดยมียอดผู้ชมสูงสุดเท่ากันที่ 218,000 คน และมียอดรับชม 16 ล้านชั่วโมง

ในขณะที่สถานการณ์ล่าสุดนั้นเกมที่ได้รับความนิยมในการรับชมมากที่สุดบน Twitch ได้แก่ Grand Theft Auto V ตามมาด้วย League of Legends และ Valorant ตามลำดับ

Palworld ได้รับความนิยมอย่างมากหลังจากเปิดตัว แม้กระแสจะเริ่มซาลงสองเดือนหลังจากนั้น แต่การอัปเดตใหม่ครั้งใหญ่ Sakurajima เมื่อเร็วๆ นี้ก็ทำให้จำนวนผู้เล่นเพิ่มขึ้นอย่างมาก และแฟรนไชส์นี้มีแผนที่จะขยายตัวต่อไปด้วยการก่อตั้ง Palworld Entertainment ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง PocketPair, Aniplex และ Sony Music Entertainment ซึ่งก็ทำให้น่าสนใจมากว่าโปรเจ็คอะไรที่บริษัทนี้จะนำเสนอออกมา

ที่มา
GameSparkAutomaton
Back to top button