ข่าว

ผู้พัฒนา Palworld เผย ‘ตอนแรกคิดว่าน่าจะมีผู้เล่นไม่ถึง 50,000 คน’

สมกับที่พยายามทำเกมมานานหลายปี

ประมาณ 1 เดือนหลังจากเกม Palworld เปิดตัวในช่วง Early Access ได้ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น Bucky ผู้จัดการชุมชนของ Pocketpair ได้ออกมาเปิดใจว่าเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว การดึงดูดผู้เล่นให้มาสนใจเกม Palworld ให้ได้เกิน 50,000 คน ดูเหมือนเป็นเป้าหมายที่เป็นไปไม่ได้สำหรับเขาเลย

สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคยต้องบอกก่อนว่าเกมนี้คือ เกมเอาชีวิตรอดพร้อมกับการสะสมมอนสเตอร์ พร้อมกับการคราฟไอเทมและการสร้างฐาน ได้เปิดตัวในช่วง Early Access บน PC, Xbox Series X|S และ Xbox One (รวมถึงบน Xbox Game Pass) เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา และ ณ วันที่ 31 มกราคม เกมนี้มียอดผู้เล่นรวมทั้งสิ้น 19 ล้านคนบนทุกแพลตฟอร์ม นอกจากนี้เกมดังกล่าวเคยทำสถิติผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดถึง 2,101,867 คน แซงหน้าสถิติของ Counter-Strike 2 และกลายเป็นอันดับ 2 เกมที่มีผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดบน Steam (รองจาก PUBG ที่มีสถิติสูงสุดที่ 3,257,248 คน) ไปได้อย่างสวยงาม

ผู้เล่น Palworld เยอะสมกับที่พยายามทำเกมมานานหลายปี

“ในเดือนพฤษภาคม 2023 ผมเชื่อมั่นว่า Palworld สามารถดึงดูดผู้เล่นเกิน 50,000 คนได้ และในตอนนี้ผมก็ไม่อยากเชื่อว่าเกมนี้จะดึงดูดผู้เล่นได้เป็นล้านคน” Bucky ได้ออกมาโพสต์บน X “กว่าจะมาถึงจุดนี้ ยอมรับเลยว่าเราใช้เวลานานหลายปี และตอนนี้มันคือจุดเริ่มต้นเท่านั้น ทุกคนกำลังทำงานหนักเพื่อแก้ไขปัญหาและเตรียมเนื้อหาและ Pals ใหม่ให้ทุกคนได้สนุกกัน

เราก็ต้องมาดูกันต่อไปว่าอัปเดตต่อ ๆ ไปของเกมนี้จะทำให้เกมดังกล่าวกลายเป็นเกมที่กลับมาปังได้เหมือนเดิมหรือไม่ ในขณะเดียวกัน Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า Pals โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

ที่มา
techradar

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button